Chùm tin hoạt động tháng 11

1511967959 | 0 bình luận | 811 xem

CHÙM TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 11

Hướng tới kỉ niệm chào mừng ngày truyền thống của ngành Giáo dục - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã tổ chức thành công nhiều phong trào, các hoạt động bổ ích trong tập thể giáo viên và học sinh như những món quà tri ân các Thầy giáo, Cô giáo qua một chuỗi các sự kiện điển hình dưới đây:

1/ Ngày 02/11/2017, nhà trường tổ chức cho tập thể học sinh và giáo viên khối 1 đi tham quan dã ngoại tại trang trại Thảo Điền - Vạn Lộc - Sơn Tây.

Tục ngữ có câu:

                                    “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”

Đối với học sinh, kiến thức không chỉ là học qua sách vở, bài giảng của thầy cô mà còn là sự quan sát, tìm hiểu thực tế. Tham quan, du lịch cũng là một cách tiếp xúc với thực tế, góp phần làm hiểu sâu hơn kiến thức đã học cũng như giải toả căng thẳng, đem lại nhiều niềm vui và sức khoẻ cho cuộc sống.

Các bạn học sinh khối 1 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã có một buổi trải nghiệm tham quan thực tế tại Trang trại Thảo Điền Vạn Lộc - Cổ Đông - Sơn Tây - Hà Nội thật bổ ích. Chuyến đi là dịp để cho các em học sinh được quan sát tận mắt các khu vực trong trang  trại, mở rộng thêm kiến thức về thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam tại các vùng miền khác nhau. Học sinh được nghỉ ngơi, thỏa sức vui chơi sau những giờ học căng thẳng. Các bạn nhí còn được tham quan khu du lịch phong cảnh, động, thực vật mà hàng ngày hiếm khi được thấy. Không chỉ có vậy, học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, được tham gia các cuộc thi mới lạ, năng động và huyên náo. Chuyến đi thực sự đã mang lại sự gắn bó, tình đoàn kết và mở rộng sự giao lưu giữa học sinh trong cùng khối.

2/ Thực hiện công văn số 3455/SGD&ĐT-VP về việc tổ chức “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2017, sáng ngày 06/11/2017, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã triển khai tổ chức phát động và hưởng ứng tuần lễ Ngày Pháp luật Việt Nam.

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ giáo viên, học sinh về việc sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật là nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi người, nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật (ngày 09/11 hằng năm), nhà trường xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch, tuyên truyền đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, tiến hành lồng ghép nội dung thực hiện kế hoạch với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học của nhà trường.

Nhà giáo Nguyễn Thị Hiền - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp triển khai tại cuộc họp hội đồng sư phạm hàng tháng, nhất là tuần cao điểm từ ngày 06/11 đến ngày 10/11/2017. Tổ trưởng chuyên môn triển khai trong các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ; Đồng chí Tổng phụ trách Đội triển khai cho học sinh trong giờ chào cờ và những buổi sinh hoạt dưới cờ.

Trong các buổi sinh hoạt dưới cờ nửa đầu tháng 11, với chủ điểm “Hưởng ứng Ngày Pháp luật”, học sinh đã được nghe giới thiệu, tuyên truyền về ý nghĩa, lịch sử Ngày Pháp luật Việt Nam và nhấn mạnh về trách nhiệm mà mỗi người dân Việt Nam cần thực hiện nghiêm túc.

Cũng trong buổi phát động, học sinh đã được tham gia trả lời các câu hỏi tình huống sau khi xem hai tiểu phẩm nói về An toàn giáo thông và Quyền trẻ em qua phần diễn xuất rất xuất sắc của các bạn học sinh đến từ lớp 4A3 và lớp 5A4.

Sau phần diễn xuất tiểu phẩm rất thành công của các bạn đại diện hai tập thể lớp, học sinh toàn trường còn được tham gia các phần thi hỏi đáp với nội dung về An toàn giao thông và Quyền trẻ em. Hầu hết học sinh đều trả lời các câu hỏi và giải đáp tình huống rất chính xác, hợp lí.

Đây là những minh chứng điển hình về học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long có sự hiểu biết tốt và đây cũng là dấu hiệu cho thấy việc tuyên truyền sâu rộng và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam tại trường đạt được kết quả tốt.   

3/ Sáng ngày 15/11/2017, các cán bộ giáo viên đã tham gia hiến máu tình nguyện tại trường Tiểu học Thịnh Liệt.

Thực hiện kế hoạch số 600 /KH-GD&ĐT của quận Hoàng Mai về việc tổ chức ngày hội “Hiến máu tình nguyện” Ngành Giáo dục quận Hoàng Mai năm 2017, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã có 3 đồng chí cán bộ giáo viên đủ sức khỏe, yêu cầu tham gia hiến máu nhân đạo.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cộng đồng” trong cán bộ giáo viên nhân viên, góp phần thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

4/ Trong 3 ngày 15, 16 và 17/11, tại sân cỏ nhà C - Hệ thống giáo dục Bill Gates, Đoàn thanh niên các trường trong hệ thống BGS đã phối hợp tổ chức thành công giải bóng đá nữ giáo viên - lần thứ Nhất. 

Nhiệt liệt chào mừng kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 -2017), hưởng ứng ngày “Toàn dân rèn luyện thể dục thể thao”, nhằm phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong đoàn viên Đoàn Trường Phổ thông Quốc tế Thăng Long đã tổ chức thành công giải “Bóng đá nữ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Tham dự giải đấu có sự tham gia của 3 đội đại diện cho các Chi đoàn Mầm non, Tiểu học, THCS&THPT Quốc tế Thăng Long.

Đến dự lễ khai mạc giải đấu có Nhà giáo Nguyễn Thị Hiền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc Tế Thăng Long; Đ/c  Lê Văn Đức - Bí Thư đoàn Trường Phổ thông Quốc Tế Thăng Long cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên trong hệ thống. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt ban tổ chức, đ/c Nguyễn Đức Khôi - Bí thư chi đoàn Tiểu học đã thông qua điều lệ của giải đấu.

Giải đấu năm nay quy tụ các vận động viên xuất sắc nhất đến từ các chi đoàn có độ tuổi từ 19-30, thi đấu theo luật bóng đá mini 5 người. Mặc dù là lần đầu tổ chức nhưng trên khuôn mặt các vận động viên không giấu được sự hào hứng, quyết tâm. Sự hào hứng càng được tăng lên khi đồng chí Nguyễn Thị Hiền thay mặt ban lãnh đạo lên tuyên bố và động viên, khích lệ tinh thần các vận động viên. Kết thúc lễ khai mạc là màn tặng hoa, tuyên thệ của trọng tài và của đại diện các vận động viên thi đấu.

Sau ba ngày tranh tài, giải đấu đã khép lại trong không khí vui tươi, hứng khởi, đoàn kết và tinh thần quyết tâm cao. BTC đã trao giải lần lượt cho 3 đội

Nhất: THCS&THPT ; Nhì: Mầm non; Ba: Tiểu học.

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nên một sân chơi lành mạnh cho các đoàn viên nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay.

5/ Hưởng ứng tuần lễ “Tôn sư trọng đạo” nhằm tôn vinh và tri ân các Thầy giáo, Cô giáo, thầy và trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long ra sức thi đua dạy tốt - học tốt nhằm góp vào thành tích chung của nhà trường, của hệ thống cũng như của ngành giáo dục toàn quận.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã tổ chức thành công nhiều phong trào thi đua thiết thực như: tổ chức những giờ học tốt tại các lớp, thi viết chữ đẹp, thi làm báo tường, báo ảnh, thi làm thiệp tặng thầy cô, thi viết thư cho Thầy Cô giáo và viết những lời tri ân bằng Tiếng Anh, …

Hòa chung không khí tràn ngập niềm vui của Thầy Cô và học trò ở mọi miền đất nước, chiều ngày 17/11/2017, Thầy và trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long cùng toàn Hệ thống đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Đến tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của quý khách mời, Ban lãnh đạo Bill Gates Schools, sự góp mặt của đội ngũ các cán bộ giáo viên nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường cùng toàn thể học sinh toàn hệ thống.

Sau màn văn nghệ hát múa chào mừng của giáo viên và các bạn học sinh thuộc hệ thống BGS là bài diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Chủ tịch hội đồng giáo dục Bill Gates Schools.

Ngày 20/11, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục, cũng chính là dịp để mọi thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân đặc biệt tới các thầy cô giáo, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người, những con người ngày tháng trôi qua vẫn cần mẫn lái đò trên dòng sông tri thức.

Buổi Lễ là dịp ôn lại những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, cao quý của ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong nửa đầu năm học 2017 - 2018.       

Lễ kỉ niệm kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, tràn ngập sắc hoa rực rỡ trong ngày Lễ tôn vinh các Nhà giáo Việt Nam, đem đến cho thầy và trò hệ thống giáo dục Bill Gates nhiều niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học.

Tin bài: Ms. HC

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến