Chúng em vui Tết hàn thực

1618467270 | 0 bình luận | 693 xem

Việc được tham gia các hoạt động thực tế xuyên suốt năm học, được trải nghiệm các kĩ năng trong cuộc sống hàng ngày không còn xa lạ với những bạn nhỏ trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Và với dịp Tết Hàn Thực cũng vậy, sáng ngày 14/4/2021, nhà trường đã tổ chức cho học sinh các khối lớp một buổi trải nghiệm làm bánh trôi, bánh chay tại khuôn viên bếp ăn trong nhà trường.

Trước đó, theo kế hoạch triển khai chung, tại các lớp, giáo viên đã cho học sinh tìm hiểu về sự tích ngày tết Hàn thực, cách làm bánh trôi, bánh chay ra sao và nguyên liệu gồm những gì. Được thực hành nặn những viên bánh tròn xinh, bạn nào cũng đầy hào hứng. Học sinh được hướng dẫn từng bước, nào xoay tròn, ấn dẹt, đặt viên đường rồi bao kín lại và tiếp tục xoay tròn để tạo ra những viên bánh trôi tròn xoe, nhiều màu sắc. Những đĩa bánh dần hiện ra trông đầy hấp dẫn. Các bạn nhỏ còn được thưởng thức những sản phẩm vừa thơm, vừa ngon do chính tay mình làm nên.

Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi, bánh chay nhân ngày Tết Hàn thực, nhà trường mong muốn học sinh không chỉ được rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt cho những đôi bàn tay xinh xắn mà đồng thời giúp các bạn nhỏ được hiểu và biết nhiều hơn về các phong tục truyền thống của đất nước thân yêu của chúng ta.

Một số hình ảnh ghi lại trong sự kiện:

Tin bài: MS.HC - Truyền thông Tiểu học

Ảnh sự kiện: Ban truyền thông BGS   

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến