Vui Trung thu cùng chúng em

1538116513 | 0 bình luận | 539 xem

Một năm có hai ngày hội dành cho thiếu nhi, đó là tết Thiếu nhi 1 – 6 và tết Trung thu. So với tết Thiếu Nhi thì tết Trung thu có phần được trẻ con chờ đợi nhiều hơn. Bạn nào cũng háo hức được phá cỗ, rước đèn, xem múa lân và nghe những câu chuyện thú vị về chú Cuội và chị Hằng. Trung thu với các con trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long còn đặc biệt hơn bởi có dịp thể hiện sự chia sẻ của mình với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động bán hàng từ thiện đúng dịp Tết Trung thu.

Sáng hôm ấy, ngày 21/9/2018, sân trường bỗng đông vui nhộn nhịp hẳn lên. Bạn nào cũng háo hức được mang món đồ cũ của mình đến trường bán lại để quyên góp số tiền bán được cho các bạn nhỏ khó khăn khác. Bạn thì mang chú gấu nhồi bông yêu thích, bạn lại mang chiếc ô tô được bố mẹ tặng trước đây. Nhiều bạn thích mang những cuốn sách mình đã đọc để chia sẻ với mọi người. Hội chợ diễn ra thật sôi nổi với 35 gian hàng, mặt hàng phong phú. Gian hàng của lớp 4A4 cũng bày bán sản phẩm được nhiều bạn nhỏ yêu thích như truyện, đồ chơi, đồ dùng học tập,… Các con đều xung phong bán hàng, nhiệt tình rao bán hệt như những cô, cậu chủ nhỏ. Sự sáng tạo vô tận của các con khiến người lớn bất ngờ. Các con nghĩ ra nhiều cách để bán được nhiều đồ như sắp xếp riêng biệt các đồ cùng giá để bán hàng đồng giá, sắp xếp các mặt hàng khó bán để “sale”, mua 1 quyển truyện được tặng 1 quyển báo, hay thậm chí là mang hàng đi xung quanh trường bán. Sự nhiệt tình và thông minh của các con được đền đáp khi hầu hết các đồ chơi mang đi đều được bán hết. Ánh mắt vui tươi với nụ cười nở rộ của các con khi mang số tiền thu được đi ủng hộ khiến tôi thấy thêm yêu và khâm phục các con. Bác Hồ đã từng nói : “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” nhưng hôm nay, việc các con làm được lại có ý nghĩa lớn biết chừng nào.

Sau hoạt động bán hàng từ thiện, các con học sinh lớp 4a4 được tổ chức bày mâm cỗ Trung thu và xem biểu diễn múa lân tại sân trường. Mâm cỗ được chuẩn bị công phu và rất phong phú. Kết thúc chương trình Trung thu là tiết mục phá cỗ được các con chờ đợi nhất. Bạn nào cũng rạng rỡ vì đã có một ngày Trung thu thật ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Tin bài: Cô giáo Vũ Diệu Linh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến