SINH HOẠT DƯỚI CỜ THEO CHỦ ĐỀ: GIAI ĐIỆU TỔ QUỐC

1474513494 | 0 bình luận | 622 xem

Hòa chung với không khí  của những ngày tháng 8 lịch sử và hướng tới kỉ niệm ngày Quôc Khánh mùng 2 tháng 9. Trường THCS và THPT Quôc tế Thăng Long tổ chức một bữa tiệc âm nhạc vơi chủ đề “ giai điệu tổ quốc”.

Các em được sinh ra ở thời bình được sự đùm bọc, yêu thương quan tâm chăm sóc từ gia đình và xã hội. Tình yêu đất nước  với các em đó là tình yêu làng xóm, yêu cây cỏ hoa lá, yêu ông bà cha mẹ. Tình yêu quê hương đất nước được vun đắp nuôi dưỡng từ lời ru của bà, câu hát của mẹ. Tiết mục mở đầu cho buổi trực tuần hôm nay tập thể lớp 7A2 gửi đến thầy cô và toàn thể các bạn  một bài nhảy vô cùng hiện đại kể về một câu chuyện cổ tích mà ai trong chúng ta cũng đều biết. Câu chuyện cổ tích là một phần tuổi thơ không thể thiếu của các em - Câu chuyện Tấm Cám với bài hát Bống bống bang bang.

Tiết mục thứ 2 hứa hẹn nhiều cảm xúc với sự tham gia của thầy và trò trường THCS_ THPT Quốc tế Thăng Long. Đó là bài hát Giai điệu tổ quốc.  Nghe những giai điệu ấy, lòng người đã lâng lâng. Những ngày lễ trọng như dịp Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, được nghe lại những bài ca cách mạng “đi cùng năm tháng”, tình quê nghĩa nước trong mỗi trái tim Việt lại càng thêm nồng nàn, thấm thía. Khi những lời ca, giai điệu Tổ quốc được cất lên đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời điểm, tác động đến đúng đối tượng, đó là một cách củng cố, bồi đắp tình yêu đất nước cho mỗi công dân Việt nhẹ nhàng nhất, sâu lắng nhất.

 

Do thời gian của buổi chào cờ có hạn nên buổi trực tuần của lớp 7 A2 chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng những dư âm về tình yêu tổ quốc  vẫn còn đọng mãi trong tâm trí các bạn học sinh.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến