Trung thu yêu thương - Sẻ chia ước mơ

1537515076 | 0 bình luận | 1105 xem

Nhắc tới tết Trung thu, chúng ta sẽ nhắc tới ánh trăng tròn đoàn viên, nhắc tới chú Cuội, chị Hằng, tới những giá trị văn hóa truyền thống được lưu giữ từ ngàn đời nay. Trung thu là một dịp tết đặc biệt của thiếu nhi, khi các em được tham gia vào rất nhiều hoạt động truyền thống như bày mâm cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, làm mặt nạ, trông trăng, phá cỗ. Ngày tết Trung thu cổ truyền là câu chuyện được ông bà, cha mẹ kể cho con cháu, khi cả gia đình cùng quây quần bên đĩa bánh nướng, bánh dẻo.

Tại Bill Gates Schools, tết Trung thu năm nay có phần đặc biệt hơn các năm khác do số lượng học sinh của toàn hệ thống đã tăng lên hơn 1.700 học sinh. Càng đông các bạn học sinh tham gia, không khí càng trở nên hân hoan, háo hức. Các bạn mầm non được ưu tiên tham gia các trò chơi, các hoạt động ngay từ buổi sáng. Các bạn bày mâm cỗ với đủ các loại hoa quả, kẹo bánh, cùng làm đèn lồng, mặt nạ.

 

Các bạn nhỏ mầm non vui đón Tết trung thu

Các bạn học sinh tiểu học còn háo hức hơn nữa khi được tham gia sự kiện “Trao đổi đồ cũ – Sẻ chia ước mơ”. Trong chương trình, các bạn đã trao đổi những cuốn sách, những đồ dùng, đồ chơi tuy cũ nhưng vẫn còn sử dụng tốt, nhằm gây quỹ ủng hộ cho các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Lớp nào cũng cố gắng trưng bày thật đẹp, thật bắt mắt để thu hút khách hàng, cố gắng thương thảo thật khéo để bán được thật nhiều hàng càng tốt. Tết Trung thu, được sẻ chia những món quà, những nụ cười, ngày tết trở nên thật gần gũi và ý nghĩa biết bao. Kết quả của chương trình gây quỹ sẽ được công bố trong chương trình lễ hội được tổ chức vào buổi chiều.

Những gian hàng của sự kiện "Trao đổi đồ cũ - Sẻ chia ước mơ"

Một hoạt động không thể thiếu trong ngày tết Trung thu đó chính là hoạt động làm mâm cỗ trông trăng. Năm nay, cuộc thi về mâm cỗ trông trăng đẹp mắt nhất sẽ thuộc về lớp nào đây? Thật khó cho các vị giám khảo khi mâm cỗ của lớp nào cũng thật đẹp và độc đáo, đầy đủ những sản vật đặc trưng cho ngày tết cổ truyền, được các vị phụ huynh khéo léo hướng dẫn các con thực hiện và bảo quản.

Những mâm ngũ quả được trang trí bởi học sinh BGS

Trong chương trình chính hội, các bạn học sinh toàn hệ thống được theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được giao lưu cùng chú Cuội và chị Hằng, cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày tết Trung thu – tết đoàn viên sum vầy. Cuối cùng, chương trình Múa lân vô cùng hấp dẫn, thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ cũng được bắt đầu. Tiếng trống rộn ràng, những động tác của các nghệ sĩ thật thuần thục, đẹp mắt, cống hiến cho quý phụ huynh và các bạn học sinh một tiết mục múa đầy ấn tượng.

Tiết mục múa lân được các bạn học sinh vô cùng chờ đợi

Các bạn học sinh giao lưu cùng chị Hằng và chú Cuội

Các tiết mục văn nghệ do các bạn học sinh BGS thể hiện

Tết Trung thu yêu thương – Sẻ chia ước mơ đã khép lại trong nụ cười và nhiều ý niệm đáng nhớ. Tết Trung thu, chú Cuội, chị Hằng xuống chơi. Tết Trung thu – là ngày các bạn nhỏ được làm những việc làm tốt, được sẻ chia với các bạn nhỏ còn khó khăn. Tết Trung thu còn là dịp để các bạn thể hiện tình cảm với các thầy cô, với gia đình yêu quý của mình. Xin chúc cho quý phụ huynh, quý thầy cô và các bạn học sinh có một ngày tết Trung thu đầm ấm, bình an bên gia đình và những người yêu thương.

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông – Bill Gates Schools.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến