Học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long hào hứng tham gia giải thi đấu cờ vua cấp trường năm học 2021 - 2022

1641794609 | 0 bình luận | 444 xem

Tối ngày 8/1/2022 vừa qua, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - BGS đã tổ chức thành công giải thi đấu cờ vua cấp trường năm 2021 - 2022 với sự tham gia của 84 kỳ thủ đến từ 5 khối lớp.

Thi đấu cờ vua cấp trường là hoạt động được tổ chức thường niên tại trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long – BGS. Chương trình được rất nhiều các bạn học sinh mong chờ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tất cả các hoạt động dạy và học đều phải triển khai trực tuyến. Với mong muốn mang lại một sân chơi thể thao trí tuệ đầy ý nghĩa cho các con học sinh. Tối ngày 8/1/2022, BGS đã tổ chức thành công cuộc thi cờ vua cấp trường theo hình thức trực tuyến.

Giải đấu hướng đến mục tiêu duy trì và phát triển phong trào tập luyện, thi đấu cờ vua trong học sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh cho các con; phát hiện ra những tài năng để có kế hoạch huấn luyện cho các con tham gia thi đấu các cấp.

Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động hướng đến chào năm mới Nhâm Dần 2022.

Qua giải đấu, nhà trường khẳng định những nỗ lực trong việc góp phần phát triển trí tuệ cho học sinh, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, đẩy mạnh thể thao học đường tại BGS.

Theo thể lệ, các kỳ thủ tham gia sẽ thi đấu theo khối lớp và chia nam – nữ. Các con sẽ thi đấu 7 ván với thời gian 20 phút/ván. Thể thức thi đấu áp dụng Luật Cờ vua hiện hành của Ủy ban Thể dục Thể thao; với cách xếp hạng cá nhân theo hệ Thụy Sĩ. Để đảm bảo tính công bằng khi tổ chức thi đấu, các vận động viên khi tham gia giải sẽ chuẩn bị thiết bị thi đấu theo yêu cầu của ban tổ chức như kết nối zoom, âm thanh, hình ảnh, …, đảm bảo thực hiện theo quy chuẩn để các trọng tài giám sát quá trình thi đấu.

Một số hình ảnh được ghi lại trong giải đấu

Với sự phối hợp từ quý phụ huynh, chương trình đã diễn ra suôn sẻ và thành công! BGS xin cảm ơn các con học sinh đã nhiệt tình tham gia thi đấu; cảm ơn các quý phụ huynh đã luôn đồng hành cùng các con!

BGS sẽ trở lại thật sớm trong các sân chơi thú vị tiếp theo!

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến