Có những giá trị tồn tại mãi với thời gian

1511256946 | 0 bình luận | 2083 xem

          Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có câu :” Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Nếu một số nghề, khi một sản phẩm làm ra chưa đẹp, chưa chất lượng, ta có thể làm lại. Nhưng với nghề giáo, sản phẩm  đào tạo ra là con người nên nếu không vững chí, vững tâm thì khó có thể dạy được. Một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến hậu quả khôn lường cho cả một thế hệ.   

          Ngày 17/11/2017, Hệ thống Giáo dục Bill Gates long trọng tổ chức Lễ Kỉ niệm 35 ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Đây là dịp để những người học trò thể hiện tình cảm tri ân tới các thầy cô giáo. Giữa bộn bề bài vở nhiều học trò vẫn dành cho thầy cô của mình những tình cảm thiết tha sâu lắng, chân tình trao gửi những ơn sâu nghĩa nặng để người thầy thắp thêm lửa nhiệt huyết với nghề của mình. Các bạn học sinh lớp 2A3 đã viết văn, vẽ tranh, sưu tầm những bài thơ, bài hát hay dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Dù giọng văn còn non nớt, câu chữ còn vụng về nhưng ắt hẳn ai cũng cảm nhận được tấm lòng đáng quý của các em dành cho cô thầy.

          Các em còn được trải nghiệm trồng cây mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Những mầm non do các em vun trồng, nâng niu từng chút từng chút. Có những bạn còn hát cho cây nghe, đọc thơ cho cây ngủ, cho cây uống nước để không bị khát ... Qua hoạt động trải nghiệm thú vị đó, các con hiểu về cách trồng cây, rộng hơn là hiểu thêm về ý nghĩa trồng người. Các con học được cách ươm mầm, nuôi dưỡng, nâng niu, bảo vệ mầm non cũng giống như người giáo viên tận tâm dạy dỗ các con nên người.

          Cùng với đó, Ban Phụ huynh lớp đã gửi tới các thầy cô giáo: Cô Quỳnh, cô Hà, cô Oanh, cô Bích, cô Yến, thầy Khôi, thầy Hoài, thầy Mark lời tri ân sâu sắc nhất. Qua đây, tập thể giáo viên lớp 2A3 xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban Phụ huynh lớp.

          Nhân ngày 20/11, chúng tôi xin trân trọng gửi tới các thầy cô giáo những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất. Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến