Hình thành 7 thói quen cho học sinh lớp 1

1511971262 | 0 bình luận | 839 xem

      HÌNH THÀNH KĨ NĂNG SỐNG 7 THÓI QUEN CHO HỌC SINH LỚP 1

   Chương trình kĩ năng sống và 7 thói quen của người thành đạt đã chính thức thực hiện tại Billgatesschool được 1 năm. Chương trình không nhằm mục đích cao siêu mà chỉ mong muốn  mỗi học sinh Billgatesschool sẽ trở thành những “ Nhà lãnh đạo của chính bản thân mình”. Để phát huy hiệu quả của chương trình  thì mỗi giáo viên chúng ta cần:

1.Sức mạnh của môi trường truyền cảm hứng

  “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui “ để thực sự làm được điều đó thì đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ các thầy cô giáo không chỉ trong từng bài giảng, từng bài học con tiếp thu mà còn phải trân trọng từng thay đổi và để ý nâng niu tới từng cảm xúc của học sinh khi ở trường. Cảm xúc của trẻ được bồi đắp qua tất cả các giác quan nhìn, nghe, tiếp xúc, cảm nhận. Thầy cô là nhân tố chính làm nên thành công của môi trường truyền cảm hứng. Đó là điểm gốc rễ để thầy cô khen ngợi tinh thần sẵn sàng, sự thay đổi “lãnh đạo bản thân” của các con học sinh. Bởi vì khi học sinh đã yêu thích và cảm thấy thoải mái được làm chính mình thì dù là việc học tập hay rèn luyện chúng cũng sẽ tự giác chủ động thực hiện.

2.Tôi nghĩ rằng, mỗi giáo viên chúng ta cần phải hiểu rõ nội dung 7 thói quen để từ đó giáo viên truyền tải nội dung tới  phụ huynh cách thuyết phục. Khi đó phụ huynh sẽ thấy được: Chương trình 7 thói quen là công cụ giúp học sinh trở thành “ PHIÊN BẢN TỐT HƠN” của chính mình

   3. Khi phụ huynh  thấy được đây chính là “ PHIÊN BẢN TỐT HƠN” của chính  mình  chắc chắn  phụ huynh sẽ sẵn sàng  phối hợp với GV để giúp con có thói quen tốt. Đây chính là hợp lực “Kiềng ba chân”. Cha mẹ sẽ thay đổi và đồng hành cùng với con để giúp con thay đổi

*Tôi rất thích câu danh ngôn:

                                Gieo suy nghĩ gặt hành động

                                Gieo hành động gặt thói quen

                                Gieo thói quen gặt tính cách

                               Gieo tính cách gặt số phận.

    Đây chính là hiệu quả của chương trình KNS 7 thói quen và cũng là động lực của toàn thể giáo viên và phụ huynh.

  *Để chương trình phát huy và đạt hiệu quả hơn nữa, trong năm học này khối 1 chúng tôi đã phát động phong trào: “TÔI TỬ TẾ”.Phong trào nhằm MỤC ĐÍCH: HS hiểu và tìm kiếm những suy nghĩ và làm những việc tốt từ đó sẽ tôn vinh và lan tỏa những việc tử tế. Trong buổi họp phụ huynh, chúng tôi đã  triển khai phong trào tới phụ huynh, HS và đã được học sinh và phụ huynh hưởng ứng rất tích cực, nhiệt tình. Chúng ta cũng đừng nghĩ việc tử tế là những gì to tát mà đó chính là những hành vi, suy nghĩ rất nhỏ của bản thân trong cuộc sống hằng ngày như :

+ Thể hiện được tiết học văn minh, có trách nhiệm với những việc mình làm

+vặn vòi nước, nhặt rác, dắt bà cụ qua đường, quan tâm đến mọi người trong gia ..

+ Chính trực trong mọi tình huống, tôn trọng người khác.

+ Chia sẻ tình yêu thương, bày tỏ lòng biết ơn và công bằng

* Khi hiểu được ý nghĩa của chương trình:

 - Học sinh được khích lệ, tìm kiếm những suy nghĩ và làm những việc tử tế

 - Học sinh chủ động truyền thông, chia sẻ các việc tử tế mà mình làm

 * Khi thực hiện, chúng tôi thiết kế ra những phiếu khen hình trái tim nhiều màu sắc.

    Chúng tôi thiết kế ra những phiếu khen hình trái tim với nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi khi con làm được việc tốt ở nhà phụ huynh có thể nhắn tin, chụp ảnh sau đó giáo viên viết tên và việc tốt của con vào phiếu khen. Để khích lệ các con thì cứ 10 phiếu khen chúng tôi đổi thành 1 phần quà. Những phiếu khen này được giáo viên gắn lên trái tim "Mẹ" ở lớp.

  Thứ sáu hàng tuần, trong giờ sinh hoạt khen ngợi những HS làm được nhiều việc tử tế.

   Với chương trình này được phụ huynh và học sinh hưởng ứng và tham gia nhiệt tình và được phụ huynh cảm động và đánh giá cao.

Người viết:  Lương Thị Đông

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến