HÌNH THÀNH “7 THÓI QUEN ĐỂ THÀNH ĐẠT” CHO HỌC SINH LỚP 1

1493976780 | 0 bình luận | 1023 xem

Việc thay đổi tư duy giáo dục đã tạo nên những sự thay đổi mang tính chất gốc rễ, hình thành những thói quen tích cực trong cuộc sống, thay đổi kết quả, hành động của từng học sinh. Đây chính là vấn đề mà phụ huynh quan tâm về hiệu quả của chương trình Kĩ năng sống 7 thói quen để thành đạt – chương trình được triển khai tại Bill Gates Schools trong năm học 2016 - 2017. Mỗi thói quen sẽ được áp dụng linh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi. Chương trình thực chất không đặt mục đích cao siêu mà chỉ mong muốn mỗi học sinh là người chủ động trong cuộc sống, có thể làm chủ và lãnh đạo chính bản thân mình để vươn tới thành công cả ở hiện tại và trong tương lai.
Thay đổi tư duy để dạy trẻ thành đạt:
Trang bị và hình thành cho học sinh những thói quen tốt và kỹ năng sống là vô cùng cần thiết ngay từ khi còn nhỏ. Để dạy học sinh có hiệu quả thì trước tiên cha mẹ và thầy cô phải chủ động thay đổi. Có như vậy trẻ mới hình thành và làm theo. Các con hoàn toàn có thể nhắc nhở nếu thầy cô chưa gương mẫu. Ở nhà, các con cũng có thể giám sát cả cha mẹ, học hỏi từ cha mẹ rất nhiều. Đó chính là sự hợp lực “kiềng ba chân” để các bên giám sát, thúc đẩy lẫn nhau rèn luyện và cùng thành công. Với cương vị là một giáo viên, ở trường, chúng tôi sẽ truyền tải cho học sinh thông qua các bài học trên lớp, những tình huống cụ thể, những hoạt động trải nghiệm đáng nhớ… Đồng thời tăng cường các sự kiện, các buổi ngoại khóa mà học sinh sẽ là nhân tố lãnh đạo trong các hoạt động, sinh hoạt. Ở nhà, phụ huynh tham gia với vai trò là hợp lực với giáo viên. Cả gia đình và nhà trường gắn kết được như vậy thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc giáo dục con trẻ cả về tri thức và các kỹ năng cần thiết khác cho cuộc sống. 
   Học sinh lớp 1, tiếp thu và hấp thụ những điều mới, thói quen mới rất nhanh và tự nhiên. Sau khi được giới thiệu về “7 thói quen của những người thành đạt”,  được tham gia các hoạt động để rèn luyện những thói quen đó, các con lớp 1A2  đã rất hào hứng tìm hiểu, nắm bắt và tiếp nhận. Các con đã biết xây dựng mục tiêu cho mình trong từng học kỳ, rồi đưa ra những giải pháp để đạt được mục tiêu đó và quyết tâm thực hiện. Trong ngày hội cha mẹ học sinh, phụ huynh đã thấy được sự trưởng thành ngoài mong đợi từ các thiên thần đáng yêu của mình khi thấy con đứng trước cuộc họp đã tự tin làm MC, thuyết trình, báo cáo những thành tích của lớp một cách chuyên nghiệp như người lớn…
 Thật tự hào với những gì các con học sinh lớp 1A2 đã đạt được. Tại Bill Gates Schools, chúng tôi luôn trân trọng đến sự hình thành và thay đổi ở mỗi học sinh và  mỗi học sinh sẽ là một thiên thần luôn đứng ở vị trí số một và không có số hai; và nếu được nuôi dưỡng và rèn luyện đúng hướng, những thiên thần đó sẽ trở thành những công dân luôn biết chủ động, sống có trách nhiệm, có đạo đức trong xã hội.
                                                                                              Lương Thị Đông 
                                                                                              Giáo viên Lớp 1A2

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến