Kí ức lễ hội Trăng rằm

1538382559 | 0 bình luận | 383 xem

Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu
Cán đây rất dài cán cao quá đầu
Em cầm đèn sao em hát vang vang
Đèn sao tươi màu của đêm rằm liên hoan”

Mỗi khi lời bài hát này vang lên là báo hiệu một mùa Trung Thu nữa lại về, mùa mà mọi trẻ em trên khắp đất nước Việt Nam đều mong chờ, háo hức, chúng ta rất dễ cảm nhận được không khí Trung Thu đang rộn rã trên khắp phố phường. Trung Thu là tết sum vầy, có mâm cỗ đêm rằm, có chiếc bánh nướng thơm lừng, có bầy trẻ nhỏ quây quần vui đùa cùng những chiếc ông sao đủ sắc màu.

Trung Thu là Tết thiếu nhi thế nhưng không phải bất kỳ em nhỏ nào cũng có được ngày vui trọn vẹn. Đâu đó trên mảnh đất chữ S thân yêu này vẫn còn các em với ước mong giản dị là một đôi dép đến trường, một chiếc áo lành để mặc hay một bữa cơm có thịt có cá. Cho nên đối với các em đó, Trung Thu với bánh với đèn là một giấc mơ thật xa vời. Các em nhỏ nơi đây chỉ biết đến chiếc lồng đèn, ông lân, hay chú Cuội – chị Hằng chỉ thông qua lời kể, qua hình ảnh.

Yêu thương cho đi – yêu thương nhận về, cuộc sống thật sự có ý nghĩa hơn, vui hơn, hạnh phúc hơn khi chúng ta cùng cho đi, cùng mang đến những yêu thương. Có thể chỉ là một cái nắm tay, một cái ôm nhẹ nhàng, một ánh mắt cảm thông, một câu nói động viên, chỉ cần vậy cũng là đủ sưởi ấm biết bao con người.

Với mong muốn mang đến cho các em, người già cô đơn một cái tết Trung Thu ấm cúng, ý nghĩa, đã thành thông lệ hàng năm cứ mỗi dịp trung thu hay tết đến xuân về, Quỹ từ thiện tại hệ thống Giáo dục Bill Gates lại tổ chức bán hàng – đó là những thứ đồ chơi đã dùng, những cuốn sách hay đã đọc ...từ đó gây quỹ.

Mùa hội trăng rằm năm nay cũng vậy, tiếp nối thành công của chương trình “Nối vòng tay lớn” - Quỹ từ thiện của hệ thống  diễn ra sôi nổi, hào hứng  để cùng chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phần nào giúp các em có được niềm vui, sự ấm áp và vì một ngày mai tươi sáng cho các em.

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Thanh Hải

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến