Lễ nhậm chức

1534214134 | 0 bình luận | 961 xem

TIẾT SINH HOẠT TẬP THỂ - LỚP 3A5

CHỦ ĐỀ : LỄ NHẬM CHỨC

   Luân phiên làm cán bộ tự quản lớp là một hình thức quản lý lớp học được các thầy cô giáo trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long áp dụng từ nhiều năm nay.  Hình thức này không chỉ là cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng sống mà còn là một cách thức để giúp học sinh rèn luyện sự tự tin, khả năng làm việc nhóm, tổ chức, điều hành... giúp các em chững chạc với vai trò là chủ thể trong quá trình học tập ở trường.

    Cụ thể, mỗi tháng, học sinh sẽ thay nhau đảm nhiệm các công việc như lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó…, không phải để “cho oai” như cách mà nhiều người lớn vẫn áp đặt, mà là để giúp các em lớn hơn lên, tự tin, chững chạc.

    Cứ sau mỗi tháng, GVCN lại phải hướng dẫn cho lớp trưởng mới cách điều hành, quản lý lớp, từ cách thức tổ chức sinh hoạt đầu giờ, chào thầy cô giáo, tự quản lớp trong những thời điểm không có mặt GVCN.

    Khác với lớp trưởng, các bạn tổ trưởng, tổ phó được cô giáo hướng dẫn những công việc như truy bài, soát lỗi, kiểm tra vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân, ghi tên những bạn được tuyên dương trong từng tuần để GVCN có căn cứ làm tuyên dương, khen thưởng hàng tháng…

    Áp dụng hình thức đó, cô trò lớp 3A5 đã có buổi Lễ Nhậm Chức thật vui tươi và phấn khởi. Đây là buổi sinh hoạt lớp đầu tiên của năm học 2018 - 2019 này. Nhìn bạn nào cũng hào hứng và quyết tâm.

    Chúc các bạn Lớp trưởng, Tổ trưởng đầu tiên sẽ luôn cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả mà cả lớp giao phó !

   Sau đây là một số hình ảnh của các cán bộ lớp 3A5 :

 

 

 

                                                           Cô Thuý An – GVCN lớp 3A5

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến