Ngày tựu trường

1567566191 | 0 bình luận | 413 xem

Văng vẳng trong tôi lại vang lên những câu hát “Ngày đầu tiên đi học, em mắt ướt nhạt nhòa, cô vỗ về an ủi- Chao ôi, sao thiết tha!”, gợi cho tôi chợt nhớ đến cảm xúc của nhà văn Thanh Tịnh trong bài Nhớ lại buổi đầu đi học “Mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng, e sợ…”. Chắc hẳn khoảnh khắc xúc động thiêng liêng ngày hôm nay sẽ còn đọng mãi trong kí ức của các con về “Ngày đầu tiên đi học”.

      Một ngày cuối hạ, không còn cái nắng chói chang, không còn những chùm phượng vĩ rực lửa và không còn bản đồng ca da diết của những chú ve mùa hạ, chúng tôi tựu trường đón học sinh lớp Một. Thấm thoát đã 30 năm trong nghề dạy học, 10 năm ở trường Tiểu BillGatess chool, 10 năm tôi là cô giáo lớp Một. Mỗi năm trong ngày đầu tiên đón các con vào lớp, trong tôi vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc “Cô giáo là cô tiên”. Nhìn ánh mắt thơ ngây, cử chỉ còn e ấp của các con, trái tim tôi rộn ràng ấm nóng, cũng bồi hồi, cũng háo hức để rồi cô trò chúng tôi vỡ òa trong cảm xúc trong niềm vui. Những ánh mắt còn ngấn lệ khi tạm biệt bố mẹ vào lớp, những giọng nói dù chỉ là rất khẽ, rất nhẹ “Con chào cô ạ!” đã làm rung động trái tim tôi, chờ đón tôi đến gần để trao cho các em niềm tin. Bên ngoài cửa lớp những nét mặt rạng rỡ, xen lẫn chút lo lắng của các bậc phụ huynh có con lần đầu tiên vào lớp Một đang dõi theo lại càng thôi thúc tôi phải cố gắng tạo niềm tin thật vững chắc đến các em. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu trách nhiệm thiêng liêng cao quý của mình- Cô giáo đầu tiên của các con. Chỉ còn ít ngày nữa thôi, sau lễ khai giảng đầu năm học, bằng trái tim của người thầy, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các em khám phá, tim tòi những những điều kì diệu của những con số và những nét chữ thần tiên.  Ngày hôm nay, niềm vui trong cô, trong các con hòa cùng một nhịp, ngày đón các con lần đầu đến lớp. Các con được học cô giáo mới, được làm quen với bạn bè mới, môi trường học tập mới

   Các con học sinh thân yêu! Hãy vững tin ở các thầy cô nhé! Trước mắt các con là tương lai rộng mở. Mỗi năm học, các thầy cô sẽ chắp dần cho các con đôi cánh để rồi mai đây các con sẽ được bay cao, bay xa thỏa chí ước mơ của mình, các con sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước.Yêu các con !

 Bài viết: Cô giáo: Lương Thị Đông

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến