Người ươm mầm

1574297716 | 0 bình luận | 445 xem

Ông cha ta có câu thơ rất hay nói về vai trò của các thầy, cô giáo:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.”

Quả đúng như vậy, người thầy có vai trò vô cùng to lớn giúp học sinh cập bến đến với bến bờ tri thức. Cứ mỗi lần tháng 11 ùa về, đến cái ngày mà cả một năm mới có một lần để nhắc học trò nhớ về thầy cô của mình, nhắc đến ngày Nhà Giáo Việt Nam thì mọi ký ức của thời học sinh lại ùa về. Nhớ những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời nói nghiêm khắc của thầy cô khi học trò mắc phải lỗi.

Những người thầy, người cô như là những người bố, người mẹ thứ hai. Các thầy cô luôn dành hết tình yêu thương, sư quan tâm chăm sóc của mình cho những đứa con yêu dấu của họ. Họ cũng giống như những bậc làm cha làm mẹ mong cho các con ngày càng trưởng thành hơn. Các thầy cô không chỉ cho các con những kiến thức mới mà còn cho các con những kĩ năng tốt để các con trở thành những con người có ích cho xã hội.

Sắp đến ngày 20/11 các bạn học sinh vô cùng hào hứng để làm những tấm thiệp viết những lời chúc để tặng cô. Bạn Bảo Ngọc chia sẻ: “ Con sẽ làm một tấm thiệp thật là đẹp để gửi cô Phượng. Con chúc cô luôn luôn xinh đẹp và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.” Bạn Kim Cương thì nói rằng: “Con đã chuẩn bị một bài hát để tặng cô thật là hay.” Chính các con đã làm cho tôi có một động lực lớn để làm việc và cống hiến hết mình. Tôi vô cùng yêu các bạn nhỏ lớp 2A11.

Nhân ngày 20/11 tôi muốn gửi đến tất cả các người thầy, người cô đang là những người ươm mầm thật nhiều sức khỏe và luôn giữ vững niềm say mê, tâm huyết với nghề để đưa các thế hệ học trò cập bến đến với tri thức. Chúc cho thầy, trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long gặt hái được nhiều thành công.

Tin bài: Cô giáo Hoàng Phượng

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến