Những giờ học năng khiếu chính khóa

1516980978 | 0 bình luận | 554 xem

Để học sinh có những giờ năng khiếu chính khóa thật bổ ích, ý nghĩa, vừa học, vừa chơi và tiếp cận sớm với bộ môn Tin học, CLB Tin học chính khóa đề cao mục tiêu không chỉ giúp học sinh có thêm sân chơi kiến thức hữu ích mà còn tạo cơ hội cho các bạn nhỏ tiếp cận sớm và nuôi dưỡng, phát triển niềm đam mê cũng như kĩ năng thực hành máy tính.

Với quan điểm "Học đi đôi với hành", mọi kiến thức giảng dạy được thầy cô truyền đạt cho học sinh không chỉ thông qua các bài lí thuyết, qua những câu từ tưởng chừng như khô khan, khó hiểu mà 100% các bạn họ sinh tại trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long còn được thực hành với máy tính ngay tại giờ Tin học.

Đây là biện pháp hiệu quả giúp học sinh ghi nhớ những điều mà thầy cô giảng dạy. Từ những tiếp cận ban đầu với máy tính và môn Tin học, các kiến thức thu được sẽ giúp học sinh biết ứng dụng công nghệ từ những bước cơ bản nhất để sáng tạo ra những sản phẩm Tin học đầy thú vị. Mỗi bài học, giờ học có những sản phẩm Tin học mang tính độc đáo, sáng tạo riêng của mỗi học sinh.

 

Với sự tiếp cận sớm đối với công nghệ thông tin, cụ thể là môn Tin học cùng với những kiến thức đã được học hỏi, tôi tin rằng các bạn nhỏ có niềm đam mê với bộ môn Tin học chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội phát triển về công nghệ thông tin trong tương lai.

Tham gia các giờ học năng khiếu Tin, ngoài việc được học các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao theo chương trình, học sinh còn được mở rộng thêm về các kỹ năng gõ phím 10 ngón, được làm quen với những phần mềm của máy vi tính như luyện tập gõ nhanh, thành thạo, học vẽ hình ảnh, tính toán, ... Học sinh có thể sử dụng thành thạo các phần mềm có sẵn trong máy vi tính, biết làm chủ máy vi tính và phát triển cao hơn nữa là khả năng tư duy sáng tạo.

Thông qua những buổi học "vừa học, vừa chơi" bổ ích, các em sẽ có niềm say mê với Tin học, từ đó, giáo viên chúng tôi phát hiện, lựa chọn các học sinh có năng khiếu, tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh để các con có nhiều cơ hội thuận lợi khi tham gia các sân chơi trí tuệ khác nhau. Chúc các con luôn có niềm đam mê khám phá những cái mới và đạt được nhiều ước mơ!

Tin bài: Thầy giáo Xuân Hoài

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến