Tâm sự với các bạn lớp 2A2

1460797155 | 0 bình luận | 733 xem

Khi bầu trời trở nên trong hơn, khi những đám mây trở nên trắng hơn và khi trên những cành phượng vĩ báo “một tin thắm”, ấy cũng là lúc mùa hạ đã về, là lúc báo hiệu “một chuyến đò nữa sắp sang sông”.

Được cùng các bạn học sinh 2A2 vui chơi, học tập trong năm học 2015-2016, đó là những tháng ngày khó quên trong sự nghiệp trồng người của tôi. Chúng tôi đã tham gia Ngày hội trồng cây, Nuôi heo đất, cùng nặn bánh trôi, bánh chay trong dịp Tết Hàn thực và cả chuyến tham quan dã ngoại tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam nữa. Ôi! Sao mà đong đầy niềm vui đến thế!

Vào ngày đi học đầu tiên sau kì nghỉ lễ dài ngày, các con học sinh đã bắt tay vào Nuôi heo đất. Đặc biệt, có bạn học sinh đã dành số tiền trong phong bao lì xì vừa được nhà trường tặng để nuôi heo đất. Nghĩa cử cao đẹp đó đã lan tỏa tới toàn thể học sinh lớp 2A2 để rồi mới qua ngày đầu tiên nuôi heo, chú heo đã khá “no bụng”.

          Tôi không khỏi xúc động khi nhìn các con sáng sáng hồ hởi, phấn khởi cất tiếng hỏi:

- Cô Quỳnh ơi! Chúng con cho lợn ăn nhé!

          Bạn Nguyễn Khánh Linh tâm sự: “Mỗi ngày, con trích 2.000 đồng từ tiền ăn ba mẹ cho để cho lợn ăn. Bố mẹ thấy ít quá nên muốn cho thêm để số tiền nhiều hơn nhưng con không nhận. Vì số tiền tuy nhỏ nhưng con thấy vui và tự hào vì tự tay con dành dụm để giúp bạn!”.

          Phong trào Nuôi heo đất không chỉ sáng ngời bởi ý nghĩa giúp đỡ học sinh nghèo, mà còn rèn luyện học sinh ý thức tiết kiệm, giúp đỡ bạn bè. Bên cạnh những hoạt động từ thiện, các bạn học sinh lớp 2A2 còn được học tập ngoại khóa theo kế hoạch của Nhà trường.

Những gương mặt phấn khởi, mong chờ của các bạn nhỏ lớp 2A2 đợi tới chuyến tham quan Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam khiến tôi ấn tượng và nhớ mãi.

Khi tới nơi, các bạn biết xếp hàng ngay ngắn rồi theo sự hướng dẫn của thầy cô đi tham quan bảo tàng. Đầu tiên, các bạn xem phim 3D. Sau đó là tới khu trưng bày hiện vật. Những khuôn mặt trẻ thơ chăm chú lắng nghe từng lời của cô hướng dẫn viên. Các bạn được biết thêm về các loài bướm, côn trùng, loài thú quý hiếm, sự tiến hóa của loài người, ... Đến trưa, các bạn lên xe trở về trường. Tưởng rằng các bạn nhỏ đã thấm mệt, vậy mà các bạn vẫn hồ hởi kể cho nhau nghe: tớ thích con này, tớ thích cây này...

Chuyến tham quan đã để lại trong tâm trí các bạn nhỏ những kỉ niệm vui và cung cấp thêm những tri thức bổ ích. Như bạn Tâm Trang có chia sẻ:

“Hôm nay em được tham quan Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Bảo tàng nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy. Trong bảo tàng có trưng bày rất nhiều mẫu vật về lịch sử thiên nhiên Việt Nam. Có nhiều mẫu hóa thạch về con người và nhiều loài động vật như rắn hổ mang, cá mặt trăng, hổ, rùa đầu to, cá mặt quỷ, cá chiên, cá ngựa. Tham quan bảo tàng em còn được xem phim 3D về các loài khủng long. Bộ phim rất hay và sống động. Em thấy chuyến đi tham quan này rất vui và bổ ích”

Còn cả những đôi bàn tay trắng xóa vì bột nếp, bột tẻ, vì nặn bánh trôi, bánh chay nữa chứ! Những đôi mắt ngây thơ, chăm chú nhìn cô kể sự tích bánh trôi, bánh chay. Các bạn nam, bạn nữ 2A2 còn nhỏ mà khéo tay lắm! Viên bánh trôi, bánh chay như những viên ngọc đều nhau và tròn trịa đến là yêu! Được học mà chơi như vậy, bạn nào lại không thích chứ!

Năm học 2015-2016 sắp kết thúc, tôi xin gửi tới các bạn học sinh 2A2 – những đứa con của tôi những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các con học giỏi, chăm ngoan để trở thành những công dân có ích cho đất nước, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Đinh Thúy Quỳnh - GVCN lớp 2A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến