Tháng 8 yêu thương-Khoảng thời gian cô trò gặp gỡ

1534696121 | 0 bình luận | 912 xem

THÁNG 8 YÊU THƯƠNG

KHOẢNG THỜI GIAN CÔ TRÒ GẶP GỠ

Nếu tháng Năm là tháng của những bồi hồi, xao xuyến xen lẫn nhiều luyến tiếc, nhớ thương khi phải chia tay những cô cậu học trò bé nhỏ, chia tay đàn mèo con sau cả một năm học cô trò gắn bó, cùng ăn cùng ngủ, cùng vui, cùng buồn thì với tôi và có lẽ với rất nhiều đồng nghiệp của tôi cũng như vậy, tháng Tám - tháng đong đầy yêu thương - một cảm giác cũng vẫn nhiều xao xuyến bồi hồi và thời gian này có khác chăng là thêm cả sự nôn nóng, đợi mong, sự háo hức đón chờ một lứa học sinh đang còn nhiều bỡ ngỡ.

Và rồi các con cũng đến. Những khuôn mặt lạ lẫm, còn nhiều e dè sợ sệt xen lẫn căng thẳng, lo lắng buổi đầu đến lớp, cô thấy hiện rõ trên từng khuôn mặt thơ ngây ấy. Với cô điều đó đã quá đỗi quen thuộc khi mỗi lần đón các bạn học sinh lớp Một, nhưng với các con, cô biết đó là cả một bước ngoặt lớn mà không phải bạn nào cũng dễ dàng vượt qua được. Và cô biết, việc đầu tiên mà cô cần làm là phải giúp các con vượt qua được điều này.

Trong những buổi đầu đến lớp, chúng ta được làm quen, trò chuyện với nhau; chúng ta được cùng đi tham quan các phòng chức năng của trường; được tham gia học dân vũ, tập thể dục giữa giờ; được học, thực hành nhiều kĩ năng sống và làm quen dần với nề nếp lớp Một. Các con đáng yêu lắm! Với các con cái gì cũng mới lạ và cái gì cũng thật thú vị. Các con hào hứng với những nhiệm vụ của học sinh lớp Một và thực hiện nó thật nghiêm túc nhưng đôi lúc cũng thật trẻ con.

Và rồi cứ thế, mỗi ngày trôi qua, cái vẻ sợ sệt e dè đó dường như đã tự tan biến, nhường chỗ cho những câu chào lễ phép, những tiếng gọi í ới, những nụ cười giòn tan hay những lúc xúm xít bên nhau cùng học nhóm, cùng chơi cờ vua, búp bê, đất nặn hay những trò chơi gì đó của con trẻ mà cô chẳng thể gọi tên. Sau rất nhiều ngày cố gắng làm học sinh lớp Một, lần đầu tiên được mặc lên mình chiếc áo cam xinh xắn của Bill Gates Schools (BGS), đôi mắt các con như biết cười, lấp lánh niềm vui sướng và cô tự nhủ thế là các con đã chính thức trở thành một gia đình BGS rồi, các con đã đủ tự tin, sẵn sàng để trở thành một thành viên của ngôi nhà lớn - trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, các con đã tự mình vượt qua được bước ngoặt lớn của chính mình. Các con tuyệt lắm!

Và đó là khoảng trời tháng 8 của tôi, khoảng trời của những gặp gỡ, lạ lẫm và của những kỉ niệm đẹp về những cô cậu học trò sẽ cùng tôi đi tiếp một chặng đường dài. Chúng mình sẽ cùng cố gắng để tới đích thành công nhé, các bạn đồng hành nhí của tôi!            

                

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến