Tiết sinh hoạt lớp đầu tiên

1566889344 | 0 bình luận | 356 xem

Vậy là tuần học đầu tiên của các bạn học sinh lớp 3A3 đã trôi qua với biết bao điều lý thú. Sau kì nghỉ hè các bạn trở lại trường trong tâm thế vui tươi, hớn hở. Bạn nào cũng háo hức mong chờ một năm học mới sẽ đến để học thêm bao điều hay. Tiết học để lại nhiều ấn tượng nhất có lẽ là tiết sinh hoạt lớp. Đó cũng chính là Tiết Sinh hoạt tập thể lớp đầu tiên trong năm học mới này. Với chủ đề : Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm - Lễ nhậm chức, các bạn là cán bộ lớp chính thức được công nhận vai trò của mình trước cả lớp. Bạn nào cũng tự tin khi đứng trước lớp nói về nhiệm vụ của mình, hứa sẽ làm tốt công việc được giao. Nhìn bạn nào cũng hào hứng và quyết tâm. Tiết học đã mang đến cho các bạn học sinh tinh thần thoải mãi, vui vẻ. Chính hình thức Luân phiên cán bộ tự quản lớp đã giúp cho các bạn có cơ hội dược thể hiện bản thân mình, tự tin trước lớp và có trách nhiệm trong các hoạt động của lớp hơn.  Hình thức này không chỉ là cơ hội để học sinh rèn luyện kỹ năng sống mà còn là một cách thức để giúp HS rèn luyện sự tự tin, khả năng làm việc nhóm, tổ chức, điều hành... giúp các em chững chạc với vai trò là chủ thể trong quá trình học tập ở trường.

   Cụ thể, mỗi tháng, học sinh sẽ thay nhau đảm nhiệm các công việc như lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó…, không phải để “cho oai” như cách mà nhiều người lớn vẫn áp đặt, mà là để giúp các em lớn hơn lên, tự tin, chững chạc.

    Cứ sau mỗi tháng, GVCN lại phải hướng dẫn cho lớp trưởng mới cách điều hành, quản lý lớp, từ cách thức tổ chức sinh hoạt đầu giờ, chào thầy cô giáo, tự quản lớp trong những thời điểm không có mặt GVCN.

    Khác với lớp trưởng, các bạn tổ trưởng, tổ phó được cô giáo hướng dẫn những công việc như truy bài, soát lỗi, kiểm tra vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân, ghi tên những bạn được tuyên dương trong từng tuần để GVCN có căn cứ làm tuyên dương, khen thưởng hàng tháng…

     Chúc các bạn Lớp trưởng, Tổ trưởng đầu tiên sẽ luôn cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả mà cả lớp giao phó !

  Tin bài: Cô giáo  Bùi Thị Thuý An – GVCN lớp 3A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến