Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long với công tác chuẩn bị đón học sinh tựu trường

1598002238 | 0 bình luận | 528 xem

          Năm 2020 chắc chắn là một năm ghi dấu ấn khó quên, một năm khó khăn vì đại dịch xảy ra trên toàn cầu làm ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Một năm học đáng nhớ trôi qua chưa lâu với tất cả sự nỗ lực của thầy cô, phụ huynh và học sinh, sự phối hợp gắn kết hiệu quả giữa gia đình và nhà trường trong công tác triển khai dạy học trực tuyến một cách đồng bộ.

          Không có những kì nghỉ dài như mọi năm, chỉ sau hơn một tháng nghỉ hè, giờ đây, học sinh khắp cả nước đều đang chuẩn bị đón một năm học mới còn nhiều gian nan phía trước. Năm học 2020-2021 này, học sinh tựu trường muộn một tháng so với mọi năm do tình hình dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp. Tâm thế hồi hộp, phấn khởi xen lẫn lo âu trong tình hình năm học mới đang cận kề mà diễn biến dịch bệnh còn phức tạp không chỉ là những cảm xúc của riêng ai mà đều là những suy nghĩ chung của tất cả cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường.

Sảnh chính chào đón năm học mới

          Với quyết tâm giữ vững một môi trường giáo dục chất lượng cho học sinh đi học trở lại sau nghỉ hè, Ban giám hiệu đã tiến hành họp giao ban, họp chuyên môn triển khai các nội dung đổi mới so với năm học trước, đặc biệt đối với việc thay sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục Phổ thông 2018 để giáo viên kịp thời nắm bắt, lên kế hoạch thực hiện trong quá trình giáo dục, hướng dẫn học sinh học tập sao cho hiệu quả. Nhà trường đã cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn sách mới, bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch của Sở, Phòng; cập nhật những chủ trương, phương pháp đổi mới trong dạy học.

 

 

Ban giám hiệu cùng giáo viên trong các buổi tập huấn. 

       Với mong muốn tạo dựng một môi trường không chỉ trong sạch, an toàn mà còn đẹp và khác biệt, trước khi bước vào năm học mới, nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, sát khuẩn, tổng vệ sinh trong và ngoài nhà trường, cắt tỉa cây xanh và trang trí hành lang, khuôn viên trường cho không khí thêm tươi mới. Nhà trường đã tiến hành sắp xếp, bố trí bên trong các phòng chức năng, các lớp học ngăn nắp, gọn gàng, tạo không gian học tập thoải mái và an toàn cho học sinh.

        Theo kế hoạch chung của các cấp lãnh đạo, ngày 05/9/2020, nhà trường sẽ tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 tại trường. Nếu tình hình diễn biến còn phức tạp, nhà trường sẽ tổ chức Lễ Khai giảng trực tuyến theo đúng chỉ đạo chung. Hiện tại, Ban giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức với các phương án khác nhau nhằm bảo đảm giãn cách theo tình hình thực tế mà vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường thật nhiều ý nghĩa.

     Trong tình hình chung như vậy, nhà trường sẽ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với lòng yêu nghề, sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng sự quan tâm, chia sẻ của phụ huynh học sinh, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã dần hoàn tất, đáp ứng được yêu cầu dạy và học, hứa hẹn một năm học mới nhiều thành công của nhà trường.

Tin bài và ảnh: Truyền thông Tiểu học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến