Uống nước nhớ nguồn

1574154291 | 0 bình luận | 352 xem

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển. Mỗi năm, tháng 11 về, các em học sinh lại thi đua học tập và rèn luyện, lập thành tích chào mừng kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhằm tạo ra không khí thi đua, phấn khởi, đoàn kết giữa các học sinh; nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đặc biệt đề cao lòng kính trọng và biết ơn đối với các thầy cô giáo, lớp 2A6 đã có những hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cuộc thi Viết chữ đẹp được tổ chức nhằm giúp các em thêm yêu quý và trân trọng tiếng Việt; rèn thói quen rèn chữ, giữ vở; học sinh thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng với các thầy cô giáo đã và đang dạy dỗ các em qua những bài thơ, câu chuyện,.... Bên cạnh đó, lớp 2A6 còn phát động cho các em học sinh viết về thầy, cô giáo của em. Tôi xin phép trích dẫn một đoạn văn của em Minh Huyền:

“Cô giáo lớp 1 của em tên là Phương. Cô có dáng người cao, giọng nói ấm áp. Cô rất hay cười, nụ cười của cô rất tươi. Cô yêu thương, chăm lo và chỉ bảo cho chúng em từng li từng tí. Kỉ niệm em nhớ nhất là hôm đi xem phim cùng cô, em được ngồi cạnh cô. Em rất biết ơn cô, người đã cầm tay em trong những nét chữ đầu tiên.”

Ngày 20/11 nhắc mỗi người trong chúng ta nhớ về những kỉ niệm thời học trò đầy trong sáng và đẹp đẽ. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin được gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất. Chúc các thầy cô luôn luôn vui vẻ, yêu nghề, yêu trẻ và hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.

Tin bài: Cô giáo Kim Hoa và HS Minh Huyền

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến