Tầm quan trọng của Tin học – tiếng Anh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

1531278225 | 0 bình luận | 4793 xem

Tin học - tiếng Anh có vai trò quan trọng không nhỏ giúp giới trẻ tiếp cận với nguồn thông tin, kiến thức phong phú, phục vụ cho việc học tập và công việc. Ngoài vấn đề đó, môn học này giúp con hiểu sâu các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng công nghệ thông tin với cốt lõi ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data) trong tất cả vấn đề của cuộc sống. Biết được tầm quan trọng và xu hướng của cuộc cách mạng công nghệ trên toàn thế giới, Hệ thống Giáo dục Bill Gates luôn đẩy mạnh việc học và dạy Tin tiếng Anh trong trường từ cấp Trung học cơ sở. Đây là mô hình mới, đáp ứng nhu cầu hội nhập cho học sinh khi môi trường học tập ngày càng rộng mở.

Tin học - tiếng Anh giữ vai trò chủ đạo trong việc chuẩn bị cho học sinh khả năng tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo trong thời đại thông tin, kết nối và toàn cầu hóa. Môn học cũng hỗ trợ đắc lực học sinh tự học và tập nghiên cứu; tạo cơ sở vững chắc cho việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, phục vụ phát triển nội dung kiến thức mới, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại cho tất cả môn học. 

Ở Trung học cơ sở, học sinh học sử dụng, khai thác các phần mềm thông dụng làm ra các sản phẩm phục vụ học tập và sinh hoạt; thực hành phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của công cụ và các hệ thống tự động hoá của công nghệ kỹ thuật số; học tổ chức lưu trữ, quản lý, tra cứu và tìm kiếm dữ liệu số, đánh giá và lựa chọn thông tin.

Ngoài việc học, các con còn có thêm cơ hội để tham gia các kỳ thi Tin học tiếng Anh trong nước và quốc tế, cuộc thi MOS, IC3. Đây chính là chiếc “chìa khóa” giúp các con mở các cánh cửa đầy triển vọng trong tương lai.

Hy vọng trong thời gian tới, thầy và trò trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long sẽ có nhiều thành tựu trong việc dạy và học.

 

Ninh Thị Hải

Giáo viên Trung học

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến