Chuyện của Gia Hưng

1493030973 | 0 bình luận | 3220 xem

Gia Hưng là cháu đích tôn trong nhà, lại là con đầu cháu sớm nên tất cả tình thương của ông bà, bố mẹ dồn hết cho con, đặc biệt là ông bà nội.  Ông bà chăm chút cho con từng nếp ăn, nếp ngủ, dạy cho con từng tiếng ê..a.. từng bài hát, từng trò chơi.  Đến tuổi con phải đi học mẫu giáo, ông bà lo lắng còn con nhỏ, đi học sẽ ốm, sẽ không quen thức ăn ở lớp & lo lắng rất nhiều vấn đề khác nữa. Và thế là con lại tiếp tục ở nhà với  ông bà…

Với sự tận tình cùng kinh nghiệm của một nhà giáo, ông bà chăm sóc & dạy bảo con phát triển toàn diện về thể chất chất lẫn trí tuệ. Tuy nhiên, nếu con không đi học mẫu giáo thì con sẽ rụt rè, sẽ khó hòa đồng với các bạn & thiếu kỹ năng sống… Rồi mãi thì bố mẹ cũng thuyết phục ông bà đồng ý cho con đi học.

Trước khi đi làm, bố đưa Gia Hưng đến trường, dắt tay dẫn Gia Hưng vào tận lớp​ học với cô, với bạn

Bốn tuổi bắt đầu đi học, con khởi đầu khá muộn so với các bạn. Việc chọn trường cho con lại là điều mà bố mẹ tìm hiểu & lựa chọn tương đối kỹ lưỡng: Phải đăng ký cho con học trường công lập hay trường dân lập? Phương pháp giảng dạy ra sao? Cơ sở vật chất như thế nào? Học phí cao hay thấp?… Và thật may mắn khi mẹ con tìm được thông tin về trường Mầm non Thăng Long - thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates trên Internet. Mẹ con thấy rất ổn vì cơ sở vật chất của trường rất tốt, chương trình học cũng hay & cũng không quá xa nhà. Sau khi bố con hoàn thành nhiệm vụ khảo sát trường thì ”gật đầu một cái”, hai bố mẹ quyết định cho con đăng ký học tại trường.

Những ngày đầu đi học, Gia Hưng còn nhút nhát với môi trường mới

Tiếp đến là việc cho con đi học. Đây là nhiệm vụ tương đối khó khăn vì lần đầu tiên con xa vòng tay của gia đình, hòa nhập với cộng đồng. Nhớ ngày đầu tiên con đi học, ông nội & bố mẹ đưa con đi học. Con bẽn lẽn vào lớp, cứ ôm chặt lấy chân bố không rời… Rồi ông & bố mẹ cũng phải về, con ở lại trong vòng tay của cô giáo. Cô giáo chủ nhiệm của con là cô Phương Thảo – lớp Simba 4, cô là cô giáo đầu tiên của con, là người dìu dắt con những bước đầu tiên trên con đường tới trường.

Gia Hưng cùng các bạn trong lớp tham gia thi đấu và đạt Giải NHÌ môn Bóng đá mini toàn trường

Những ngày đầu tiên cho con đi học là những ngày khó khăn, vất vả: gọi con dạy sớm từng ngày khi mà con chưa quen giấc, con không chịu tới trường, phải làm ruốc cho con ăn vì con không ăn được thức ăn to…. Nhờ sự tận tình của các cô giáo, con cũng đã dần quen & hòa nhập nhanh chóng với các bạn trong lớp.

Trên lớp, con & các bạn được cô giáo chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, vệ sinh cá nhân. Các cô dạy con những bài hát, vần thơ, những chữ cái, phép toán đầu tiên… Giờ học sáng tạo với những nét vẽ nguệch ngoạc,  làm những đồ chơi dễ thương… Kỹ năng sống của con dần được hoàn thiện hơn thông qua các buổi học Montessori. Lần đầu tiên con biết tự mặc quần áo, con biết tự cất đồ chơi, tự sắp balo đi học... Giờ con đã biết thêm rất nhiều việc để giúp đỡ gia đình, con biết làm sandwich cho bố ăn, biết giúp bà nhặt rau, làm bánh trôi; giúp ông trồng cây…. Con còn được tự tin thể hiện mình qua những buổi biểu diễn văn nghệ, những trận thi đấu bóng đá, được hòa mình với các bạn trong những trò chơi, buổi tập Gym thú vị. Cùng với các bạn con được tham gia các buổi thăm quan dã ngoại khám phá bao điều kỳ thú, tham gia những buổi ăn buffet với những món ăn yêu thích, tham gia các buổi hội chợ, các hội khỏe của trường… Với những trải nghiệm trên, con đã thêm rất nhiều  sắc màu tươi sáng trong tuổi thơ của mình.

Gia Hưng với sản phẩm bánh trôi do mình tự nặn

Trải qua những ngày đầu bỡ ngỡ, trải qua một năm học đồng hành cùng cô & trò lớp Simba 4, giờ đây Gia Hưng đã chững chạc hơn rất nhiều. Con đã tự lập hơn, con còn biết giúp đỡ mọi người xung quanh, các kỹ năng sống của con dần được hoàn thiện. Đó là điều mà gia đình rất vui và tự hào.

Năm học sắp kết thúc & con sẽ phải chia tay các bạn lớp Simba 4 để bước vào lớp 1, nơi mà con sẽ khám phá tiếp những hành trình mới của cuộc đời. Với sự tin tưởng vào Hệ thống giáo dục Bill Gates, bố mẹ sẽ cho con tiếp tục học tập tại trường.

Xin chân thành cảm ơn Hệ thống Giáo dục Bill Gates & đội ngũ các thầy cô giáo đã chăm lo & dạy dỗ cho con trong suốt năm học qua!

Chúc Hệ thống Giáo dục Bill Gates sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ & đào tạo thành công những mầm non tương lai của đất nước!

Phụ Huynh của Trần Gia Hưng - Lớp Simba 4

 

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến