Bánh chưng xanh - chào Xuân Giáp Thìn 2024

1706256781 | 0 bình luận | 85 xem

Mỗi dịp Tết đến xuân về, những bông đào hé nở, những chậu quất, chậu lan được bày bán khắp các gian hàng, dòng người hối hả những ngày cuối năm để mong nhanh được đoàn viên đón Tết bên gia đình.

Trong mâm cỗ ngày Tết, chiếc bánh chưng xanh không chỉ nhắc nhở mỗi người về một sản vật biểu trưng cho văn hóa dân tộc, mà còn khiến mỗi người dân đất Việt trân quý hơn một phong tục đẹp và lâu đời trong Tết cổ truyền Việt.

Chắc hẳn ai cũng nhớ sự tích “Bánh chưng, bánh dầy” đời Vua Hùng Vương thứ 6, nhà vua đã mong muốn nhường ngôi cho hoàng tử nào dâng lên lễ vật hợp ý. Chiếc bánh chưng của hoàng tử Lang Liêu là tượng trưng cho Đất với sự đầy đủ, ấm no. Chiếc bánh chưng vuông vức thơm ngon được dâng lên Vua Hùng vào ngày đầu xuân rất ý nghĩa đã làm nhà Vua hài lòng và cảm động. Nhà Vua quyết định truyền ngôi cho hoàng tử Lang Liêu.

Kể từ đó tục gói bánh chưng ngày Tết trở thành truyền thống đối với người dân Việt và là lễ vật không thể thiếu khi dâng cúng tổ tiên mỗi dịp Tết đến, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn của hậu thế.

Cùng với ý nghĩa đó, sáng nay, các bạn nhỏ trường mầm non Thăng Long có hoạt động gói bánh chưng vô cùng thích thú. Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm đem lại cho các con những trải nghiệm lý thú về hoạt động trong Tết cổ truyền.

Trong hoạt động này, các bạn được tìm hiểu và biết về nguyên liệu gói bánh chưng gồm có: gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ, lá dong, lạt. Các bạn được các cô giới thiệu các bước để gói bánh chưng một cách tỉ mỉ và quan trọng hơn cả các bạn còn được tự tay gói chiếc bánh chưng của mình. Tuy rằng, bánh chưng còn chưa đẹp, chưa thật vuông vức nhưng đó là thành quả và sự cố gắng của các bạn. Chắc chắn ba mẹ của các bé sẽ rất vui và sẽ thưởng thức thật ngon miệng.

Nào chúng mình cùng xem những hình ảnh tuyệt vời của các bạn trong hoạt động này nhé!

Chúc các con cùng toàn thể gia đình chuẩn bị đón năm mới AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến