CHƯƠNG TRÌNH ĐẶC BIỆT TÁO QUÂN CHÀO XUÂN 2017

1484620080 | 0 bình luận | 935 xem

Năm hết Tết đến cũng là dịp để chúng ta cùng nhìn lại những gì mình đã làm được và những gì còn thiếu sót, cần cố gắng hơn trong năm mới.  Cũng với ý nghĩa như vậy, vở kịch “Táo quân 2017” do tập thể lớp 7A1 dàn dựng và biểu diễn đã điểm lại những thành quả mà thầy trò trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long đã đạt được trong năm vừa qua.

Mở đầu là màn nhảy hiện đại sôi động của Bắc Đẩu mũm mĩm Anh Đức với mong ước nỗ lực giảm cân để có thể mặc được áo dài cách tân trong dịp Tết này.

Nam Tào (Hà Phương) vẫn xuất hiện đầy bất ngờ và “chặt chém” Bắc Đẩu không thương tiếc. Ngọc Hoàng (Lương Dũng), nhân vật quyền cao chức trọng nhất thiên đình bước ra sân khấu với dáng vẻ đạo mạo, uy nghi. Khi bộ ba quyền lực của thiên đình đã có mặt đầy đủ, Ngọc Hoàng chính thức cho bắt đầu buổi chầu.

Bước vào đầu tiên là Táo Học tập (Anh Thư), với những bước đi đầy tự tin và màn vẫy tay như hoa hậu. Táo Học tập tự hào báo cáo những thành tích về học tập với Ngọc Hoàng. Trong năm vừa qua, thầy và trò trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học. Thầy cô chủ động áp dụng nhiều phương pháp dạy học mới, gây hứng thú cho học sinh. Nhà trường tiên phong trong việc áp dụng hình thức thi mới. Nhiều học sinh của trường đạt kết quả cao trong các kỳ thi IOE, TOEFL, Robocon Quốc Gia và Quốc tế. Bên cạnh những thành tích kể trên thì các bạn học sinh cũng còn lười học bài và làm bài tập, Ngọc Hoàng đã yêu cầu chấn chỉnh lại ngay.

Táo tiếp theo, Táo Nề nếp (Anh Vũ), cũng chỉ ra những mặt tốt và chưa tốt trong việc giữ gìn kỷ luật trong nhà trường. Các bạn học sinh ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và nhân viên trong trường, đi học đúng giờ, giữ gìn vệ sinh trường lớp, bài trừ các tệ nạn xã hội. Tuy nhiên cũng còn một số bạn chưa có ý thức giữ gìn tài sản chung. Ngọc Hoàng yêu cầu Táo Nề nếp phải nghiêm túc kiểm điểm và chán chỉnh ngay hiện tượng này.

Trên nền nhạc “Chào em cô gái Lam Hồng” Táo Ngoại khóa (Nhất Anh) diễn cảnh đưa các bạn học sinh đi dã ngoại. Trong năm vừa qua, các hoạt động ngoại khóa của trường đã tạo cho các bạn học sinh cơ hội trải nghiệm tại các trang trại, tham quan hang động và cùng tham gia các trò chơi teambuiding bổ ích, góp phần gắn kết các bạn lại với nhau.

Táo cuối cùng vào báo cáo là Táo Thành đạt (Thành Nam), một cái tên khá lạ và cách ăn mặc cũng không kém phầm lạ mắt khiến cho Bắc Đẩu có phần bối rối. Táo Thành Đạt tự giới thiệu, dù mình vừa mới được bổ nhiệm năm trước nhưng đã có những cố gắng đáng kể trong việc tổ chức các hoạt động chuyên đề, trực tuần tìm hiểu 7 thói quen của người thành đạt. Ngọc Hoàng có lời ngợi khen và chỉ đạo Táo Thành đạt nỗ lực hơn nữa trong năm tới đẻ giúp các bạn hóc sinh tìm hiểu sâu hơn và rèn luyện 7 thói quen này.

Kết thúc buổi chầu Ngọc Hoàng cùng các Táo gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới tất cả mợi người, cùng chúc cho trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long nói riêng và Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

 

Tiểu ban Truyền thông trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến