CHUYÊN MỤC TRỰC TUẦN 10A1: THÓI QUEN 1 – “TÍNH CHỦ ĐỘNG”.

1474881590 | 0 bình luận | 1028 xem

Sáng thứ hai, trong buổi chào cờ tuần 9 của trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long, lớp 10A1triển khai phần sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: “ 7 thói quen của người thành đạt – Thói quen thứ nhất: Tính chủ động”.

Lớp 10A1 đã triển khai phần sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề thật sinh động. Đầu tiên bạn Thu Trang đã lên giới thiệu cho các bạn về thói quen 1: “Sống chủ động”. Qua phần thuyết trình bạn đã giúp các bạn học sinh hiểu hơn về thói quen này đó là: ‘Trách nhiệm được giao phó, lựa chọn, tự nhận lãnh trách nhiệm và tôn trọng”. Đó chính là tinh thần chủ động. Ở đây có thể hiểu chủ động trong mọi lĩnh vực: học tập, lao động, sang tạo, trong cách cư xử hang ngày… Nếu như rèn luyện được thói quen sống chủ động ta sẽ luôn là người đi đầu và nhanh chóng đến với thành công. Hôm nay lớp 10A1 gửi tới các bạn học sinh một tiểu phẩm nhỏ chỉ là một tình huống triển khai một khía cạnh của sống chủ động:

 Tiểu phẩm nói về hai anh em Nam và Minh, Nam là một người luôn chủ động trong học tập và cuộc sống nên gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống còn Minh luôn bị động trong cuộc sống nên dễ bị bạn bè lôi kéo dẫn đến nhiều sai lầm trong cuộc sống và rất hối hận về lối sống bị động của mình.

Với sự diễn xuất hài hước, dí dỏm của dàn diễn viên tập thể lớp 10A1 tiểu phẩm đã gây ra hứng thú cho người xem. Qua tiểu phẩm các em học sinh ra rút ra được bài học thế nào là thói quen chủ động, thực hành thói quen chủ động như thế nào và thực hiện thói quen chủ động có tác dụng gì.  

Vở kịch đã khép lại bằng thành công của bạn Nam và sự ân hận muộn màng của bạn Minh. Niềm vui và nỗi buồn xen lẫn trong trái tim người cha, người mẹ. Tuy nhiên chắc hẳn bố mẹ của Nam và Minh cũng nhận ra phần nào bài học khi chưa thực sự là người chủ động trong cách giáo dục con cái. Qua đó ta có thể thấy được thông điệp vô cùng lớn lao từ thói quen 1 mà tác giả Steven R.Covey gửi tới chúng ta: “ Mỗi người cần biết sống chủ động để từ đó có quyền tự do lựa chọn và chịu trách nhiệm trước nhất cho hạnh phúc bản thân mình”.

Đối với học sinh, thong điệp mà lớp 10 A1 gửi tới đó chính là cần chủ động trong cuộc sống đặc biệt là trong học tập và rèn luyện bản thân.

Xin cảm ơn tiểu phẩm ngắn mà vô cùng ý nghĩa của lớp 10A1.

Ban truyền thông trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến