CÙNG LỚP 11A1 TÌM HIỂU THÓI QUEN SỐ 2 - XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU BẢN THÂN

1475563342 | 0 bình luận | 1359 xem

Trong cuộc sống, biết đặt mục tiêu cho bản thân là điều vô cùng quan trọng, quyết định một phần không nhỏ đến sự thành công của mỗi con người. “Bắt đầu từ mục tiêu đã được xác định” nghĩa là xuất phát bằng một sự hiểu biết rõ ràng về đích đến của bạn và hiểu mình đang ở đâu để luôn đi đúng hướng. Đây chính là thói quen thứ 2, trong cuốn sách “7 thói quen thành đạt” của tác giả Stephen R.Covey.

Trong buổi chào cờ tuần 10 của trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long, lớp 11A1 đã triển khai phần sinh hoạt dưới cờ tìm hiểu thói quen thứ 2: “Bắt đầu từ mục tiêu đã được xác định”.

Mở đầu là phần Hỏi xoáy – Đáp xoay rất hài hước của MC Tùng Dương và GS Sếu. GS Sếu là một doanh nhân thành đạt, được mời đến trường để giao lưu và chia sẻ với các bạn học sinh về 7 thói quen thành đạt. Một bạn học sinh đã nhờ GS chia sẻ về thói quen 2: “Bắt đầu từ mục tiêu đã được xác định” và GS đã có những giải thích rất sinh động giúp các bạn hiểu hơn về thói quen này, cùng với sự tung hứng đầy ăn ý với MC, tạo nên cho các bạn học sinh nhiều tràng cười sảng khoái.

Tiếp nối chương trình là bài hát “Con đường tôi” của nhạc sĩ Khắc Hưng do những ca sĩ nghiệp dư lớp 11A1 thể hiện. “Dù cho ngày tháng còn đó những chông gai – Ai biết được tôi vẫn đi về phía trước – Trên con đường tôi”. Giai điệu bài hát cũng là những gì mà tập thể 11A1 muốn gửi gắm tới tất cả mọi người.

Kết thúc phần trực tuần, tập thể lớp 11A1 gửi gắm đến các bạn học sinh trong toàn trường bức thông điệp ý nghĩa: “Việc xác định mục tiêu phù hợp với mỗi người trong khả năng và trong ý thích không phải là một việc quá khó, mà khó khăn hơn cả đó là việc kết thúc nó ở ý tưởng trong tâm trí và bắt tay thực hiện, biến mục tiêu trở thành hành động và dồn mọi tâm sức vào việc hiện thực hóa mục tiêu. Và các bạn học sinh Bill Gates thân yêu, hãy cùng nhau cố gắng rèn luyện động cơ, thái độ học tập của mình theo đúng mục đích nhà trường: “Discipline – Friendliness – Creation – Effectiveness – Integration (“Kỉ cương – thân thiện – sáng tạo – hiệu quả - hội nhập” và chủ trương của UNESCO: “Learning to know, learning to dolearning to be and learning to live together (“học để biết, học để làm, học để xác lập mình và học để chung sống với người khác”.

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến