HỘI CHỢ VĂN HÓA DÂN GIAN – CHÀO XUÂN 2017

1484664235 | 0 bình luận | 785 xem

 

Văn hóa dân gian là “cầu nối” giữa các giá trị cổ truyền và các giá trị ích dụng của đời sống đương đại. Với mong muốn tái hiện lại khung cảnh chợ quê, bồi đắp vốn hiểu biết văn hóa Việt về ngày Tết, đồng thời rèn cho học sinh kĩ năng  mua bán, chi tiêu, tập làm quen với kinh doanh nhỏ và cách tính toán, Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã tổ chức Hội chợ văn hóa dân gian – Chào xuân Đinh Dậu 2017.

Trong không gian mang đậm chất quê với cổng làng, với những cây đào, cây quất khoe sắc xuân rực rỡ, những gian hàng lợp mái cọ, lá chuối, những mẹt bánh, những chõ xôi, những con tò he,…được bày bán khắp nơi. Trên sân trường là cảnh mua bán náo nhiệt, sôi động của các gian hàng. Người vội vàng chuẩn bị bày hàng để chào mời khách, người nhanh chóng đổi vé để mua những món ăn, những đồ lưu niệm, người háo hức tham gia các trò chơi. Các em học sinh vô cùng vui vẻ và thích thú trước cảnh mua bán tấp nập, tràn ngập không khí xuân, với các hoạt động của phiên chợ quê. Không có ai là không mua một món quà quê mang nhiều nét văn hóa thú vị như thế này. Các em hào hứng mua món đồ mình yêu thích và chia sẻ với mọi người.

Không chỉ được hòa mình vào không khí mua bán của hội chợ, mọi người đến tham quan còn được thưởng thức những làn điệu dân ca, những điệu múa sạp uyển chuyển của cô và trò trong Hệ thống, theo dõi phần thi viết thư pháp của các bạn khối Tiểu học – THCS & THPT Quốc tế Thăng Long và thưởng thức bao hương vị hấp dẫn khác của chợ quê.

Bên cạnh đó, Hội chợ quê cũng là cơ hội để các em học sinh trổ tài mua bán, sử dụng và quản lý đồng tiền, lên kế hoạch kinh doanh ở mức độ đơn giản. Có rất nhiều gian hàng với đa dạng hàng hóa, có những mặt hàng giống nhau được bày bán nên các em sẽ phải đưa ra chiến lược làm sao để thu hút khách. Đây là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng không kém phần khó khăn dành cho các em. Bạn nào cũng hào hứng, nhiệt tình tham gia PR cho sản phẩm của lớp mình.

Thông qua hội chợ, hi vọng rằng, các em sẽ hiểu hơn về giá trị truyền thống dân tộc, hình ảnh quê hương đất nước từ những món ăn dân dã, những đồ chơi mang đậm truyền thống và hiểu hơn những nét văn hoá đặc sắc của người Việt Nam. 

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến