Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: Thói quen 5,6,7

1605715215 | 0 bình luận | 326 xem

Ngày 9 tháng 11 năm 2020, theo đúng quy định phòng tránh dịch Covid -19, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long tiếp tục tiến hành chào cờ tại lớp học. Giờ chào cờ đầu tuần đã diễn ra sôi nổi và bổ ích.

Vẫn như  thường lệ, khi bài hát Quốc ca vang lên cũng là lúc các bạn học sinh hướng về lá cờ tổ quốc và tự hào hát vang bài Quốc ca Việt Nam. Sau phần nghi lễ  là đến một hoạt động rất thú vị của tuần này. Các bạn học sinh được tìm hiểu về Thói quen 5, 6,7 trong bảy thói quen thành đạt thông qua trò chơi “Lớp nhanh nhất”.  Trước khi trò chơi bắt đầu, các lớp được xem một số tư liệu về các thói quen thành đạt thông qua một số câu chuyện vui và các tình huống thực tế. Các bạn học sinh đã tìm hiểu và cùng nói cho nhau biết: Lắng nghe để làm gì? Đồng tâm hiệp lực như thế nào? Và tại sao cần phải rèn luyện và đổi mới bản thân?

Tiếp theo các lớp thi đấu để tìm ra đội chiến thắng thông qua trò chơi “Lớp nhanh nhất”. Các lớp đều rất hào hứng với phần thi. Đây là một hoạt động rất thú vị để các con khởi đầu ngày mới và học tập tốt hơn. Thông qua phần thi các con vừa được học hỏi thêm các kiến thức; đồng thời các lớp cũng thể hiện sự đồng tâm hiệp lực của lớp mình qua phần thi.

Lắng đọng  lại trong tiết chào cờ đầu tuần là những hình ảnh và những lời nhắn nhủ đầy xúc động và ý nghĩa mà các bạn học sinh lớp 9A2 gửi gắm vào video: “ Sức mạnh của đoàn kết”. Học sinh lớp 9A2 nói riêng, học sinh toàn Hệ thống Giáo dục Bill Gates chung đều thấy mình tốt lên từng ngày nhờ các thới quen thành đạt, biết lắng nghe, biết quan tâm và thấu hiểu mọi người, biết chia sẻ, rèn luyện và cùng nhau cố gắng để trở thành người có ích và thành đạt hơn trong tương lai.

Chúc các thầy giáo cô giáo và các em học sinh có một tuần học mới đầy hiệu quả, hứng khởi say mê!

Tiểu ban truyền thông

Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến