TRỰC TUẦN LỚP 8A1 CHỦ ĐỀ: ĐỘNG CƠ VÀ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP

1474641059 | 0 bình luận | 760 xem

Giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi một quốc gia và học tập luôn là nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng nhận thức được nhiệm vụ quan trọng ấy bởi vì bên cạnh những bạn học sinh có mục đích, có phương pháp học tập, thì một số bạn vẫn  chưa có động cơ, chưa có thái độ học tập đúng đắn, từ đó chưa tìm ra những phương pháp học tập, dẫn đến kết quả học tập không cao để rồi không vượt qua các kì thi  và không đạt được những ước mơ trong cuộc sống. Buổi trực tuần của lớp 8A1 với chủ đề: Động cơ, thái độ học tập hi vọng sẽ tạo cho các bạn động lực để các bạn nhận ra mục đích phấn đấu và thực hiện ước mơ chiếm lĩnh kho tàng tri thức nhân loại.

Mở đầu chương trình, cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh lớp 8A1 trình diễn một vở kịch với tựa đề “Tầm quan trọng của động cơ, mục đích học tập”.

 Nội dung của vở kịch xoay quanh những học sinh của lớp 8A1. Khi còn nhỏ các em rất ngoan, có thành tích học tập tốt. Nhưng khi lớn hơn một chút, các bạn có nhiều mối quan tâm hơn mà sao nhãng học hành. Nhờ sự động viên, khích lệ kịp thời của cô giáo chủ nhiệm, đa số các em học sinh đều có sự tiến bộ, tự đặt cho mình động cơ, mục đích học tập đúng đắn. Trong số đó, duy chỉ có Dương là không chịu thay đổi, vẫn lười học và ham chơi. Mười lăm năm sau, khi về thăm lại cô giáo chủ nhiệm cũ, hầu hết các em học sinh 8A1 năm xưa đều rất thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Chỉ có Dương do năm xưa không có mục đích học tập đúng đắn nên hậu quả là không có tương lai tốt đẹp. Kết cục của Dương là bài học quý giá dành cho các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Bằng lối diễn xuất dí dỏm, hài hước, thông qua vở kịch, lớp 8A1 muốn gửi gắm đến học sinh trong toàn trường bức thông điệp “biển học là vô bờ, hành trình học tập, chiếm lĩnh những đỉnh cao tri thức nhân loại chưa bao giờ là dễ dàng cả nhưng chỉ cần mỗi bạn học sinh biết tự đề ra động cơ, mục đích học tập rõ ràng thì chắc chắn sẽ có một tương lai tốt đẹp.”

Tuổi trẻ phải sống đẹp, sống có ước mơ và khát vọng. Sau vở kịch ngắn, các bạn học sinh lớp 8A1 cùng gửi tới thầy cô và các bạn trong trường một bài hát rất sâu lắng và ý nghĩa, bài hát nói về những đóa hoa sống với mục đích tỏa ngát hương, làm đẹp cho đời: Sống như những đóa hoa, sáng tác nhạc sĩ: Tạ Quang Thắng.

Kết thúc buổi trực tuần, cô giáo chủ nhiệm lớp 8A1 nhắn nhủ đến toàn thể học sinh trong trường: “Động cơ và mục đích học tập là yếu tố vô cùng quan trọng. Chỉ cần các bạn học sinh luôn biết cố gắng phấn đấu, có động cơ mục đích học tập đúng đắn, sống có ước mơ và khát vọng, thầy cô dưới mái trường Bill Gates sẽ luôn đồng hành cùng các bạn học sinh, giúp các bạn học sinh vượt qua mọi khó khăn trong học tập, chạm tay được đến ước mơ, khát vọng của mình.”

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến