GIAO LƯU CÙNG ĐOÀN GIÁO DỤC ĐẾN TỪ TRƯỜNG FREYBERG – NEW ZEALAND

1524274764 | 0 bình luận | 5082 xem

          Hợp tác giáo dục Quốc tế đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, cọ xát và tạo tiền đề trong việc học tập nghiên cứu tại nước ngoài. Tại Bill Gates Schools, Ban lãnh đạo Hệ thống luôn chú trọng đến việc tìm kiếm các ngôi trường uy tín tại các đất nước có nền giáo dục tiên tiến, liên kết tạo mối quan hệ trao đổi hợp tác, trao đổi học sinh giữa hai nước. Vào ngày 17/4/2018 vừa qua, Bill Gates Schools đã vinh dự đón đoàn giáo viên và học sinh đến từ Trường Freyberg – New Zealand với bà WILHELMINA HENDRIKA CHARLOTTE – hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn. Cùng đi với bà là các giáo viên và 10 học sinh của Freyberg và một số học sinh đến từ trường THPT Việt Đức – Hà Nội.

          Trong chuyến ghé thăm và giao lưu cùng học sinh Bill Gates Schools lần này, Ban giám hiệu hai trường đã có cơ hội cùng thảo luận về những cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt là cơ hội cho các bạn học sinh Trung học của BGS có thể tham dự trại hè hoặc học cao hơn tại đất nước New Zealand xinh đẹp. Mở đầu chương trình ghé thăm, các bạn học sinh Freyberg đã gửi tới các bạn học sinh BGS một lời chào rất ấn tượng. Đó là bài hát truyền thống của các bạn, và thêm một bài hát trẻ trung sôi động với cây đàn guitar. Các bạn học sinh Freyberg thật tài năng phải không các bạn?

          Sau những chương trình làm quen, các bạn học sinh hai trường đã có cơ hội giao lưu thể dục thể thao tại sân trung tâm của BGS với trò chơi kéo co truyền thống của Việt Nam. Tuy hơi lạ lẫm nhưng các bạn học sinh Freyberg đã bắt kịp rất nhanh. Các bạn còn hướng dẫn thầy cô và các bạn BGS tham gia trò chơi “Frozen” vô cùng vui nhộn. Đặc biệt, BGS còn dành tặng một hoạt động vô cùng có ý nghĩa, nhân ngày Tết hàn thực của người dân Việt Nam. Các bạn học sinh Freyberg đã tự tay nặn những chiếc bánh trôi tròn trịa dưới sự hướng dẫn chi tiết của các bạn học sinh BGS. “Viên đường ở giữa phải không?” “Các bạn có thường ăn món bánh này không?”... rất rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các bạn học sinh BGS. Cùng làm bánh và cùng thưởng thức thành quả do mình làm ra, đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với các bạn học sinh Freyberg.

          Kết thúc chương trình ghé thăm, hai đoàn đều cảm thấy lưu luyến và có thật nhiều kỉ niệm. Các bạn học sinh tận dụng những giây phút cuối trước khi chia tay để trao đổi thông tin liên lạc, hẹn một ngày gần nhất sẽ được gặp lại nhau, có thể ở Việt Nam hoặc New Zealand. Và mong rằng, sự hợp tác giữa Bill Gates Schools và Freyberg sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của buổi giao lưu: 

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông – Bill Gates Schools. 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến