Khi “Hổ con” làm đầu bếp

1524039178 | 0 bình luận | 2394 xem

Tết “Hàn thực” là tết vào ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch. “Hàn thực“ có nghĩa là thức ăn lạnh. Hằng năm vào ngày này, nhiều gia đình xay bột nếp, đồ đỗ xanh, làm bánh trôi bánh chay, nấu chè lễ phật và cúng gia tiên. Đây là một cách để tưởng niệm người thân trong những ngày tháng cuối xuân.

 Nhằm giúp các con học sinh lĩnh hội sâu sắc ý nghĩa của truyển thống “Uống nước nhớ nguồn” trong những ngày tết lễ, đồng thời giúp các con được trải nghiệm thực hành làm bánh. Vào ngày 18/4 vừa qua 28 chú “Hổ con” lớp 2A2 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - Bill Gates Schools đã có một trải nghiệm thú vị khi các “Hổ con” được tham gia trổ tài  làm bánh trôi, bánh chay dưới sự hướng dẫn của các thầy cô trong trường.

Các “Hổ con” rất háo hức và thú vị khi được tham gia trổ tài làm bánh. Tuy đôi tay của các bạn nhỏ còn đôi chút vụng về,  lóng ngóng những  viên bánh trôi do các bạn nặn ra có méo mò hay tròn đều xinh xắn thì cô chắc rằng các con sẽ cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi các con thấy được những sản phẩm của mình làm ra. Và điều mà các con mong chờ nhất chính là phần liên hoan thành quả của mình làm ra. Gương mặt của 28 chú “Hổ con” bạn nào cũng tràn đầy sự háo hức khi được nếm thử những hương vị của những viên đường ngọt lịm tan đều vào vỏ bánh dẻo thơm, các con tận hưởng thành quả của mình làm ra với sự tự hào và đầy hãnh diện.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những bức ảnh đẹp trong buổi trải nghiệm này nhé: 

Đặng Phương Linh 

Giáo viên Tiểu học

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến