Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019

1536118862 | 0 bình luận | 2216 xem

Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội đến trường, sáng ngày 05/09, Hệ thống giáo dục Bill Gates long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Năm nay, Bill Gates Schools bước sang năm học thứ 9 với gần 2000 học sinh đến từ 4 cấp: Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT.

Đến dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của rất nhiều vị khách quý: GSTS Khoa học – Nhà giáo Nhân dân Anh hùng Lao động Trần Vĩnh Diệu – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Hữu Bạch – nguyên Vụ trưởng vụ Giáo dục và dạy nghề Ban Tuyên giáo TW Đảng, Tiến sĩ Nguyễn Đình Minh – nguyên Vụ trưởng vụ Khoa giáo văn xã Văn phòng Chính Phủ - Tổng thư ký Hội đồng chính sách phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia. Về phía đại biểu địa phương, gồm có: Ông Vũ Minh Tú – Quận ủy viên – Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai, Ông Nguyễn Ngọc Trụ - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hoàng Mai, Bà Nguyễn Thị Thái – Phó Chủ tịch phường Đại Kim – Chủ tịch hội phụ nữ, công chức văn phòng Ủy ban Nhân dân phường Đại Kim. Về phía Hệ thống giáo dục Bill Gates, gồm có: PGS.TS Hoàng Xuân Tiến – Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Bill Gates Schools, NGND Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục BGS – Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long., Nhà giáo Nguyễn Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục BGS – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, Nhà giáo ưu tú Trần Thị Hòa – Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục BGS – Hiệu trưởng trường Mầm non Thăng Long, bà Phạm Phương Thảo – Trưởng ban đại diện CMHS trường Mầm non Thăng Long, bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Trưởng ban đại diện CMHS trường Tiểu học. THCS&THPT Quốc tế Thăng Long, cùng tất cả các ông (bà) Trưởng ban đại diện CMHS  các khối lớp của Hệ thống giáo dục Bill Gates.

Các vị khách mời cùng ban lãnh đạo Bill Gates Schools tại Lễ Khai giảng

Trong tiết trời thu dịu mát, từ sáng sớm, các em học sinh đã phấn khởi, nô nức đến trường dự lễ khai giảng, đón chào một năm học mới với nhiều niềm vui và thành công mới.

Các bạn học sinh náo nức chờ đợi khai giảng

Mở đầu chương trình khai giảng là phần đón học sinh đầu cấp. Mỗi chúng ta, ai cũng có một thời cắp sách đến trường, và chắc hẳn, giây phút của ngày khai trường đầu tiên luôn là những kỉ niệm đẹp đẽ và thiêng liêng nhất đối với những em học sinh đầu cấp, đặc biệt là khối 1. Những ánh mắt bỡ ngỡ như được xua tan bởi vòng tay trìu mến và ấm áp của các thầy giáo, cô giáo.

Các bạn học sinh đầu cấp được các cô chủ nhiệm dẫn dắt

 

Tiếp theo chương trình, thầy Hoàng Văn Quang điều hành lễ diễu hành và lễ chào cờ trong không khí trang nghiêm của ngày tựu trường.

Lễ diễu hành và chào cờ

Cô Cao Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long – long trọng đọc thư Chủ tịch nước gửi tới toàn bộ giáo viên và học sinh trên toàn quốc nhân ngày hội “Toàn dân đưa trẻ tới trường”.

Cô Cao Thị Thu Hương đọc thư Chủ tịch nước mừng khai giảng

Tiếp đó, nhà giáo Nguyễn Thị Hiền đã đọc diễn văn khai giảng năm học 2018 – 2019. Trong bài diễn văn, cô đã điểm lại những thành tích nổi bật mà thầy và trò toàn hệ thống đã đạt được trong năm học 2017 - 2018; đồng thời cũng nêu lên những mục tiêu mới cần phấn đấu và cần đạt trong năm học 2018 - 2019.  

Bài diễn văn khai giảng được nhà giáo Nguyễn Thị Hiền phát biểu

Kết thúc bài phát biểu là hồi trống khai trường giòn giã bắt đầu năm học mới. Tiếng trống vang lên chính là báo hiệu cả một năm học mới đang đến đầy hứng khởi và biết bao điều mới mẻ về tri thức văn hóa, tri thức cuộc sống, tình cảm đẹp của thầy cô, bạn bè.

NGND Trần Tiến Dũng đánh tiếng trống khai trường báo hiệu năm học mới bắt đầu

Sau khi tiếng trống tựu trường vang lên là màn thả bóng bay với bao ước mơ và hoài bão của toàn thể thầy cô giáo và học sinh hệ thống giáo dục Bill Gates. Hi vọng những mong ước đó sẽ bay cao, bay xa mãi trên bầu trời để cùng các em học sinh chinh phục những đỉnh cao tri thức trong nước và quốc tế.

Mong rằng những ước mơ hoài bão của toàn thể học sinh và giáo viên BGS sẽ bay cao bay xa như những chùm bóng này!

 

Cuối cùng của phần “Lễ” là khi các bạn học sinh cùng đại diện hội CMHS và các khách mời gửi những bó hoa tươi thắm đến các thầy cô giáo Bill Gates Schools.

Các bạn học sinh cùng ban đại diện CMHS và các vị khách quý tặng hoa mừng khai giảng tới các thầy cô Bill Gates Schools

 

Không khí buổi lễ như thêm phần sôi động bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị kĩ lưỡng bởi các bạn học sinh dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo Bill Gates Schools. Các tiết mục với những giai điệu vui nhộn, những vũ đạo sôi động  chắc hẳn đã mang lại những giây phút vui tươi, lạc quan cho các bạn học sinh trong năm học mới.

Các tiết mục văn nghệ với đa dạng thể loại được các bạn học sinh Bill Gates Schools thể hiện

 

Cùng chúc cho Bill Gates Schools và toàn thể các em học sinh và thầy cô một năm học nhiều niềm vui và thành công mới nhé!

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông Bill Gates Schools

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến