Lớp 2A5 đổi mới trong hình thức họp Phụ huynh năm học 2017-2018

1515983288 | 0 bình luận | 1531 xem

Sáng thứ bảy vừa qua, cô trò cùng phụ huynh lớp 2A5 từng bừng tổ chức buổi họp phụ huynh cuối học kì I với chủ đề “Con đã lớn khôn”. Khác với những cuộc họp phụ huynh thông thường trước kia, điểm độc đáo và gây bất ngờ nhất cho tất cả phụ huynh khi đến tham dự buổi họp này chính là ở hình thức tổ chức. Buổi họp không tập trung tất cả phụ huynh cùng một thời điểm mà được thực hiện theo hình thức 1:1:1 (1 giáo viên - 1 phụ huynh - 1 học sinh). Đây là lần đầu tiên các bạn được tham gia buổi họp theo hình thức mới này. Mỗi phụ huynh và học sinh sẽ trao đổi riêng với giáo viên chủ nhiệm trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 10 phút). Việc áp dụng hình thức gặp mặt mới mẻ này sẽ tạo cơ hội cho phụ huynh và giáo viên được lắng nghe những mong muốn của học sinh để thấu hiểu và hỗ trợ các con đạt được mục tiêu học tập một cách tốt nhất.

Thông qua việc cho học sinh tự trình bày những gì đã đạt được trong học kì  vừa qua, những điểm mạnh, điểm yếu đồng thời xác lập mục tiêu phấn đấu trong học kì 2 và những điều mong muốn bố mẹ và thầy cô hỗ trợ giúp mình hoàn thành những mục tiêu đã đề ra… Giáo viên mong các con học sinh sẽ dần khẳng định được tính chủ động trong quá trình học tập của bản thân.

Trước cha mẹ và thầy cô, các bạn học sinh được trải lòng, bộc bạnh những suy nghĩ, cảm súc riêng của mình mà bấy lâu nay khó nói ra. Khi nghe các con tâm sự, nhiều phụ huynh đã không giấu được sự xúc động. Cuộc họp phụ huynh còn mang đến niềm vui bất ngờ cho các bậc cha mẹ khi được chứng kiến các con có nhiều chuyển biến tích cực trong cách cư xử, đặc biệt về tính tự giác và tính kỷ luật sau thời gian lĩnh hội các nội dung từ chương trình 7 thói quen thành đạt.

Dưới sự điều phối của giáo viên chủ nhiệm, bạn nào cũng đều cảm thấy rất vui và tự hào khi được phân công đảm nhiệm những vai trò lãnh đạo khác nhau để rèn luyện bản thân trở nên trưởng thành, đĩnh đạc và tự tin hơn rất nhiều.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi họp :

 

                                                                                                                                             Bài viết GVCN lớp 2A5 - Bùi Thị Thuý An

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến