Tìm hiểu cơ hội hợp tác giáo dục với Đan Mạch và Thụy Điển

1504747562 | 0 bình luận | 58090 xem

Trong các ngày từ 30/8 đến 2/9/2017, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã có chuyến ghé thăm Đan Mạch – Thụy Điển và tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại hai quốc gia rất phát triển về giáo dục này. Trong chuyến ghé thăm này, Bill Gates Schools đã có cơ hội ghé thăm trường tiểu học và trung học Hellerup Skole – Đan Mạch – một trong những ngôi trường có không gian mở vô cùng lý tưởng dành cho học sinh. Tại đây, chúng tôi có cơ hội trao đổi, trò chuyện với các bạn học sinh, trong đó có các bạn học sinh đã từng đến Việt Nam. Các bạn học sinh ở đây rất mạnh dạn, cởi mở. Khi được hỏi về việc đến trường học, các bạn chia sẻ các bạn rất thích đến trường mỗi ngày. Ở đây các thầy cô và không gian học tập khiến các bạn rất có hứng thú học tập.

                                             Cùng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghé thăm trường Hellerup Skole

Đặc biệt, trong chuyến ghé thăm đất nước Thụy Điển, Đoàn công tác của Bộ đã có chuyến ghé thăm Đại học Uppsala, trường phổ thông Rosendalsgymnasie thuộc tỉnh Uppsala. Đoàn công tác của Bill Gates Schools cùng một số đại diện các trường phổ thông liên cấp ở Hà Nội còn có cơ hội ghé thăm trường Kunskappskolan – một trong những trường theo mô hình KED program (Kunskappskolan’s Educational Program) của Thụy Điển. http://www.kunskapsskolan.com/aboutus.4.1d96c045153756b0c14d5714.html 

                                                PGS.TS. Hoàng Xuân Tiến tham quan trường Kunskappskolan - Thụy Điển

                                                                      Chụp ảnh kỉ niệm tại trường Kunskappskolan

                                                  Các bạn học sinh Hellerup Skole trò chuyện cùng Đoàn

                                                                Tiết học mỹ thuật của các bạn trường Kunskappskolan

Vào buổi chiều cùng ngày, PGS.TS. Hoàng Xuân Tiến – Chủ tịch hội đồng Bill Gates Schools đã kí biên bản ghi nhớ giữa Bill Gates Schools (BGS) và Sweden University Outreach (SUO) trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ, tài nguyên giáo dục hoặc thực hiện các chương trình đào tạo giáo viên giữa hai nước. Sau khi biên bản được kí kết, hai bên sẽ có thêm nhiều cuộc trao đổi để có thể đi đến những mục tiêu cụ thể hơn. Chuyến công tác của Đoàn giáo dục nói chung và đại diện Bill Gates Schools nói riêng, trước thềm năm học mới, đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác cũng như những thay đổi tích cực hơn nữa, với mong muốn đem lại cho mọi thế hệ học sinh Bill Gates Schools một môi trường học tập hiện đại và thân thiện nhất.

                                         Kí kết biên bản ghi nhớ giữa Bill Gates Schools (BGS) và Sweden University Outreach (SUO)

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến