TRƯỜNG CẤP III GUAN YIN - ĐÀI LOAN THAM QUAN, GIAO LƯU VỚI THẦY TRÒ TRƯỜNG BILL GATES

1509940549 | 0 bình luận | 9097 xem

Trong xu hướng hội nhập hiện tại, Việt Nam và Đài Loan đã có những bước phát triển rất đáng kể trong hợp tác, đầu tư và giao thương giữa hai bên. Việc dạy học Tiếng Việt cho học sinh, sinh viên Đài Loan đang ngày một trở nên phổ biến.

Trong chương trình hướng nghiệp cho các em học sinh của mình , Guan Yin High School – một ngôi trường  có tiếng của Đài Loan đã tổ chức chuyến giao lưu kết hợp tham quan du lịch thực tế nhằm bồi dưỡng cho các em niềm đam mê về đất nước, con người Việt Nam.

Trong hành trình lần này, thầy Hiệu trưởng Guan Yin High School đã gửi bức thư ngỏ bày tỏ mong muốn được tham quan, gặp gỡ và giao lưu với thầy và trò THCS & THPT Quốc tế Thăng Long. Nhận được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Bill Gates, buổi gặp gỡ giao lưu đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa.

9h 30’ sáng ngày 1/11, Hiệu trưởng  trường cấp III Guan Yin cùng các thầy cô và các em học sinh khối chuyên Hóa đã tới trường Bill Gates. Tiếp đón đoàn có Nhà giáo Nhân dân Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch Hội đồng Hệ thống Giáo dục Bill Gates cùng các thầy cô trưởng các bộ phận, phòng ban của nhà trường. Tại đây, hai nhà trường có cơ hội chia sẻ rất nhiều những kinh nghiệm xoay quanh lĩnh vực giáo dục.

Nhà giáo Nhân dân Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch Hệ thống Giáo dục Bill Gates - Hiệu trưởng trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long trao quà kỷ niệm cho Hiệu trưởng trường Guan Yin 

Nhà giáo Nhân dân Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch Hệ thống Giáo dục Bill Gates - Hiệu trưởng trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long trao quà kỷ niệm cho học sinh trường Guan Yin 

Sau đó, đoàn đi tham quan trường học, khuôn viên, cơ sở vật chất của nhà trường. Đặc biệt các thầy cô và các em học sinh Guan Yin High School còn được tham dự một hoạt động vô cùng bổ ích, ý nghĩa của trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long: Hội vui môn Giáo dục công dân .

Các bạn học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long vô cùng thân thiện và hào hứng đón chào thầy cô và các bạn học sinh trường bạn

Các bạn học sinh trường Guan Yin còn có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động trong hội vui môn GDCD cùng các bạn học sinh trường Bill Gates.

Hai thầy Hiệu trưởng trao quà cho những đội chơi thắng cuộc

Cả hội trường hò reo không ngớt với màn song ca bài "Bốn chữ lắm" bằng tiếng Việt của bạn Cẩm Ly lớp 7A1 và một bạn nam trường Guan Yin ​

Qua hoạt động ý nghĩa này,  học sinh hai trường có cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa, giáo dục của nhau. Buổi tham quan, gặp gỡ và giao lưu kết thúc  để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho cả hai nhà trường. 

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến