LỄ PHÁT ĐỘNG TỔNG VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TRONG TRƯỜNG HỌC

1476167800 | 0 bình luận | 1617 xem

Phong trào “Tổng vệ sinh môi trường trong trường học” tại Trường THQT Thăng Long

 Thực hiện kế hoạch liên ngành số 1012/KHLN-TTYT, GD và ĐT ngày 19/9/2016 của Trung tâm Y tế phòng Giáo dục - Đào tạo Quận Hoàng Mai về phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường trong trường học cũng như góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người, đặc biệt là các bạn học sinh - những đội viên nhỏ tuổi, những nhi đồng nhí đáng yêu, chủ nhân tương lai của đất nước trong việc xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp, xây dựng những thói quen văn hóa và hành vi ứng xử thân thiện với môi trường; sáng ngày 10/10/2016 trường THQT Thăng Long đã long trọng tổ chức Lễ phát động Phong trào “Tổng vệ sinh môi trường trong trường học” tới toàn thể giáo viên và học sinh.

Tới tham dự buổi lễ có Ban Giám Hiệu nhà trường, các cán bộ giáo viên nhân viên và sự góp mặt đông đủ của các bạn học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Công tác vệ sinh môi trường xung quanh, vệ sinh phòng bệnh và đặc biệt việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe cá nhân là một trong những công việc quan trọng trong cuộc sống học đường. Càng thấy rõ hơn trong 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên, Nhi đồng, Bác đã dành riêng một điều để nhắc nhở các cháu học sinh, đó là phải: “Giữ gìn vệ sinh thật tốt”.

Trong suốt những năm qua, thầy trò trường THQT Thăng Long luôn nâng cao ý thức giữ gìn và chú trọng làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng bệnh. Qua đó, bộ mặt của khuôn viên trường, của mỗi lớp học, mỗi phòng chức năng... luôn khang trang, sạch đẹp. Việc này đòi hỏi có sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng của mọi người, mọi nhà trong đó có cô bác lao công, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và không thể thiếu các em học sinh.

Nhằm hưởng ứng phong trào vì một môi trường chung sanh - sạch - đẹp, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tạo cho học sinh một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi an toàn, thoáng mát, sạch sẽ; Với mục đích giáo dục cho học sinh có lối sống khỏe mạnh; có ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường, lớp và bảo vệ môi trường xung quanh; đồng thời giúp học sinh biết yêu quí, gìn giữ trường học và luôn có niềm tự hào với ngôi trường mình đang theo học, Trường THQT Thăng Long tích cực tổ chức việc tuyên truyền, giáo dục cho CBGV, NV và học sinh đối với việc tạo dựng cảnh quan môi trường, đảm bảo trường, lớp luôn “Xanh-Sạch-Đẹp” và an toàn tuyệt đối.

Sau phần phát động, tuyên truyền, để giúp các học sinh hiểu biết hơn về môi trường và các kỹ năng vệ sinh, bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, lễ phát động đã đưa ra những lời khuyên nhằm truyền tải thông tin hữu ích tới các em thông qua những câu hỏi giao lưu hết sức thú vị, gần gũi, mang tính thực tế cao. Bên cạnh đó, chương trình còn thu hút sự quan tâm chú ý của các thầy cô giáo và các em học sinh bởi tiểu phẩm Táo quân đặc sắc với nội dung về bảo vệ môi trường trong trường học được thể hiện một cách đầy tự tin bởi các bạn học sinh lớp 4A2. Tiểu phẩm mang lại tiếng cười sảng khoái nhưng cũng như một lời nhắc nhở, một thông điệp gửi tới các bạn học sinh hãy ra tay chung sức đồng lòng cùng bảo vệ cho mái trường Bill Gates luôn xanh mát và sạch đẹp.

Sau buổi lễ  phát động, các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đã có những hành động cụ thể để hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường trong trường học và các hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai tại tất cả các lớp học trong trường. Chắc chắn việc thực hiện giữ vệ sinh chung của tập thể trường THQT thăng Long là một việc làm có ý nghĩa góp phần mang lại bầu không khí xanh tươi cho toàn Thành phố.

 

                                                                                                                                  Tin bài: Cô giáo Cao Thị Thu Hương

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến