Mẹ!

1475649022 | 0 bình luận | 1151 xem

MẸ!

Bài viết nhân ngày lễ kỷ niệm 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam

Bài viết này thay những gì con muốn nói với Mẹ.

        Mẹ năm nay 44 tuổi. Thế nhưng trên đôi mắt mẹ đã đầy những nếp nhăn. Đôi bàn tay mẹ đã trải qua bao nhiêu nỗi vất vả, lo toan. Mái tóc mẹ cũng đã ẩn hiện những sợi màu trắng. Nhưng trong tâm trí con, Mẹ luôn là một người phụ nữ đẹp với dáng người thon thả và nước da trắng hồng. Mẹ không chỉ đẹp về ngoại hình mà tâm hồn mẹ mới là điều con trân trọng. Mẹ hi sinh cho chúng con, mẹ dạy dỗ chúng con từng ngày. Cuộc sống càng vất vả bao nhiêu mẹ lại càng cố gắng bấy nhiêu. Mẹ làm tất cả chỉ để cho chúng con có được một cuộc sống tốt hơn Mẹ.

       Còn nhớ khi con còn nhỏ, Mẹ đi làm từ rất sớm, khoảng 3h sáng thì phải, con cứ đòi theo Mẹ thôi. Mẹ thương con nhưng Mẹ làm sao có thể cho con đi cùng và lại càng không thể ở nhà được. Vì Mẹ mà ở nhà thì làm sao có tiền cho con ăn, cho con học. Ngày mưa cũng như ngày nắng, chưa bao giờ con thấy Mẹ ở nhà trừ khi Mẹ bị ốm. Con còn nhỏ chỉ biết là Mẹ đi làm kiếm tiền thôi chứ có biết thương Mẹ là gì đâu. Thế nên cứ trưa Mẹ về con lại đòi quà: “Mẹ có mua gì cho con không?”. Mẹ chẳng bao giờ quên cả, ngày nào Mẹ cũng mua quà cho con vì Mẹ thương con mà. Về nhà, Mẹ chỉ nghỉ một tí thôi, chiều Mẹ lại ra ngoài ruộng chăm mấy luống rau để kiếm thêm thu nhập. Mẹ để con ở với bà nội, con không nghe còn bị Mẹ đánh nữa. Ngày bé bị Mẹ đánh con ghét Mẹ lắm! Nhưng giờ con hiểu Mẹ không cho con đi vì lo con bị ốm, bị mệt. Cuộc sống gia đình mình ngày đó vất vả mà hạnh phúc Mẹ nhỉ?

         Giờ con lớn rồi mẹ ạ! Con thương Mẹ vất vả nhiều! Con không biết phải làm thế nào để báo đáp Mẹ những gì Mẹ cho con. Làm sao con có thể báo đáp được hết. Con chỉ mong Mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và luôn mỉm cười. Cảm ơn Mẹ vì đã cho con cuộc sống này. Cảm ơn Mẹ vì đã luôn bên con chăm sóc cho con. Cảm ơn Mẹ vì tất cả! Con yêu Mẹ!!!

                                                                                                                                                                     Cô giáo Nguyễn Thị Hương

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến