Bill Gates Schools - Nơi hội tụ những thiên tài

1558947543 | 0 bình luận | 717 xem

Thế là một năm học nữa sắp hết, năm học đầu cấp ba với vô vàn sự bỡ ngỡ và lo lắng. Mới ngày nào còn đang lo lắng ôn thi vào lớp 10 rồi chọn trường mà giờ đây sắp hết 1/3 chặng đường cấp 3 rồi. Nhớ...

Ngày đầu tiên đi học , lòng tôi bỗng rối bời và bỡ ngỡ làm sao!  Bao năm nay , tôi đã quen tựu trường dưới ngôi trường cấp hai quen thuộc và thân thương của mình. Tôi cứ suy nghĩ về những hàng cây , ghế đá ... Nơi mà chúng tôi đã từng nô đùa , vui chơi ở đó . Nhưng bây giờ thì khác, tôi chẳng có những hình ảnh nào quen thuộc, thân thương như trước kia nữa. Bởi, đây là lần đầu tiên tôi bước vào ngôi trường này – trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long. Đứng trước cổng trường, ngôi trường đã hiện ra trước mắt tôi . Đó là một dãy nhà ba lầu y như là một tòa lầu đài to lớn vậy. Chắc tại bỡ ngỡ quá nên tôi mới nghĩ như thế. Nhưng sao những bước chân nặng nề đến thế. Tại sao tôi không bước nổi? Mọi người khác đều có thể làm được kia mà, tôi cũng phải dũng cảm lên chứ! Dọc đường, tôi cứ thầm mong rằng lớp học sẽ có những bạn cũ của mình. Nhưng không, xung quanh tôi đây, trong cái lớp học này, chỉ toàn là những gương mặt mới lạ mà thôi. Tôi bắt đầu cảm thấy sợ! Nhưng nỗi sợ hãi đó đã tan nhanh đi khi những người bạn mới đã vui vẻ chuyện trò và bắt chuyện cùng với tôi. Tôi thầm cảm ơn trời đã cho tôi quen với những cô cậu học sinh này.

Trong cuộc đời mình, ai cũng có ít nhất là một vài người bạn. Rất khó để có được một tình bạn nhưng một tình bạn đẹp sẽ khiến cuộc sống của ta thi vị hơn rất nhiều. Thật  bình yên khi gặp khó khăn mà luôn có người sẵn sàng đưa tay giúp đỡ hay khi có tâm sự có người yên lặng ngồi bên lắng nghe. Cũng thật hạnh phúc khi có tin tưởng chia sẻ với ta những điều giản dị. Và thật ấm áp khi có người luôn nhớ những thói quen nhỏ nhặt của ta để khi ta đi đâu, làm gì họ sẽ lại quan tâm, nhắc nhở. Nếu tìm được một người bạn như thế bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và đầy đủ vì bạn sẽ không phải lo âu hay đối mặt với những nỗi cô đơn hay sợ hãi trước cuộc sống tẻ nhạt. Ở trong lớp 10a1 lại có hội tụ lại những người bạn tốt luôn bên mình , cảm giác như một gia đình thứ 2 mà tôi có. Cho dù sau này mỗi đứa một nơi thì vẫn liên lạc với nhau  và  tâm sự những câu chuyện mà mình đã từng trải qua . Tôi có thể kể ra nhiều và nhiều nữa những việc ý nghĩa mà bạn bè đã dành  tặng cho cuộc sống của tôi. Tất nhiên, tôi cũng sẵn sàng đáp lại bạn bè trong những lần như thế. Càng nhớ lại, tôi càng quý trọng tình bạn nhiều hơn. Tôi càng phải tự nhắc nhở chính mình: sống ở trên đời phải kết giao với nhiều người bạn tốt. Có như vậy, bản thân ta cuộc sống của ta mới ngày một thêm rạng rỡ hơn lên. Bởi tình bạn chỉ cao quý và tốt đẹp nếu chúng ta biết chọn bạn mà chơi và biết biến tình bạn của mình trở thành một thứ tình cảm chân thành và ý nghĩa. Cho dù mai sau như nào chúng ta vẫn mãi là anh em .

Cảm ơn mái trường Billgates đã là cầu nối cho em biết đến thứ tình cảm đặc biệt đó, cảm ơn các bạn lớp 10A1 rất nhiều- nơi hội tụ những thiên tài.

Trương Tuấn Anh - Học sinh lớp 10A1

Trường THCS - THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến