NGÀY HỘI KHOA HỌC SCIENCE FAIR 2016

1456474452 | 0 bình luận | 3891 xem

Ngày hội Khoa học – hệ thống giáo dục Bill Gates là một sự kiện đặc biệt nhằm giới thiệu tài năng của các em học sinh trong lĩnh vực khoa học bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

 

Ngày hội khoa học là trải nghiệm tích cực cho mỗi học sinh; học sinh thiết kế  một sản phẩm khoa học hay tìm hiểu một vấn đề về chủ đề khoa học.

 

 

 

 

(Nghiên cứu nguyên lý tạo pin điện hóa để tạo thiết kế pin điện hóa đơn giản từ khoai tây và tạo các chất kết tủa với màu sắc khác nhau đến từ câu lạc bộ Hóa học lớp 9A1)

 

(Nghiên cứu sự lan truyền của âm thanh lớp 4A1-4A2. Thí nghiệm mô tả âm thanh có thể lan truyền qua chất rắn.)

 

 

 

(Nghiên cứu về đối lưu, chế tạo động cơ nhiệt dựa vào sự nghiên cứu về hiện tượng đối lưu của câu lạc bộ Vật lý lớp 8A1)

 

  Điều này củng cố , trau dồi kiến thức kĩ năng thực hành thí nghiệm khoa học, thiết kế sản phẩm khoa học . Học sinh cần phải thực hiện từng bước của phương pháp nghiên cứu khoa học cấp tiểu học và trung học bằng  ngôn ngữ Tiếng Anh.

 

 

Ngày hội không chỉ là một cơ hội rất tốt để học sinh áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học cấp tiểu học trung học, mà còn để áp dụng phương pháp nghiên cứu khoa học cho các môn khác. Điều này tạo tiền đề rèn luyện kĩ năng nghiên cứu khoa học cho học sinh trong tương lai

 

Các con học sinh tham gia các hoạt động thuyết trình khoa học bằng Tiếng Anh , cùng chơi các trò chơi khoa học bằng tiếng anh như Rung chuông  vàng, phát kiến địa lý.

 

Không những vậy, ngày hội khoa học còn là sân chơi bổ ích dành cho học sinh giao lưu học hỏi lẫn nhau, phát triển các kĩ năng làm việc tập thể và phát triển khả năng cá nhân. Học sinh có cơ hội củng cố , trau dồi kiến thức kĩ năng thực hành thí nghiệm khoa học bằng Tiếng Anh và nâng cao khả năng truyền đạt những gì các em đã học và tìm hiểu được cho học sinh khác. Ngày hội khoa học đã khiến cho các em học sinh tiểu học có thêm nhiều hiểu biết về trường THCS & THPT. Các em rất muốn có nhiều cơ hội được tham gia hoạt động chung cùng các anh chị học sinh khối THCS & THPT. Các em còn mong muốn năm sau sẽ trở thành học sinh của trường THCS & THPT QT Thăng Long. Hội chợ khoa học đã để lại dư âm tốt đẹp trong lòng các thầy cô giáo và các em. 

                                                                                                                         Tổ truyền thông trường THCS - THPT Quốc tế Thăng Long 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến