Cô Huyền của chúng em!

1595408387 | 0 bình luận | 784 xem

"Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Lại nở cho đời trái ngọt hoa tươi"

   Đó là nghề giáo viên cao quý, một nghề đã ban tặng cho chúng em những người thầy, người cô đáng trân trọng. Em đã từng được học với rất nhiều những người giáo viên tâm huyết, ai cũng để lại trong lòng em những ấn tượng khó quên. Nhưng có lẽ, người mà em nhớ nhất là cô giáo dạy tiếng Anh đáng quý - cô Nguyễn Thị Thanh Huyền. Cô vừa là giáo viên chủ nhiệm, vừa dạy tiếng Anh cho chúng em năm lớp 6.

Học sinh Võ Minh Phương cùng cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền

   Năm nay cô đã ngoài 30 tuổi nhưng trông cô vẫn còn trẻ trung lắm. Cô không quá cao, dáng người cô gọn gàng, cân đối. Mái tóc ngắn ngang vai được nhuộm màu hạt dẻ làm nổi bật thêm làn da trắng hồng của cô. Đôi mắt đen huyền cùng nụ cười vô cùng ấm áp, chiếc răng khểnh vô cùng duyên dáng càng làm nổi bật nụ cười của cô. Là giáo viên nên cô cũng không quá cầu kỳ trong trang phục, mỗi ngày đến lớp cô mang những chiếc váy dài ngang gối cùng áo sơ mi thanh lịch. Những ngày đầu tuần, cô mặc áo dài màu cam rất đẹp và duyên dáng. Nhìn cô mang áo dài đứng lớp, chúng em ai cũng trầm trồ bởi vẻ đẹp ấy. Những ngày hoạt động ngoại khoá, cô lại chọn cho mình chiếc áo phông cùng quần jeans năng động. Bởi vậy mà mọi người ai cũng nhận xét là cô rất tinh tế trong cách ăn mặc.

   Mỗi tiết dạy của cô luôn chứa đựng những điều hấp dẫn và thú vị. Từ một đứa không thích học tiếng Anh, em trở nên thích thú và luôn chờ đợi mỗi tiết dạy của cô. Chính cô là người đã truyền lửa đam mê môn Ngoại ngữ cho em. Nhìn cách dạy, cách truyền đạt trong mỗi bài học, em cảm nhận được sự nhiệt huyết của cô. Với những người đồng nghiệp của mình, cô luôn hoà đồng và giúp đỡ mọi người. Sự thân thiện ấy khiến tất cả mọi người trong trường đều quý mến cô.

  Tập thể lớp 6A3

   Dù mới một học kỳ trôi qua nhưng em cảm thấy tình thương cô dành cho chúng em rất lớn. Tiếp xúc với cô, em nhận ra được tình yêu thương đến từ những điều bình dị quanh ta, những người gần gũi quanh mình chứ không phải mỗi bố mẹ và người thân. Em rất quý cô. Em mong cô Huyền luôn khỏe mạnh, luôn nhiệt huyết với nghề để mang lại niềm tin yêu cho bao thế hệ học trò như chúng em. Em chúc cho Hệ thống giáo dục Bill Gates luôn bền vững và phát triển để gieo được nhiều nhân tài cho đất nước.

Võ Minh Phương
Học sinh lớp 6A3

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến