CÙNG LỚP 10A2 CHÚNG EM TRỰC TUẦN VỚI CHỦ ĐỀ CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM

1540441181 | 0 bình luận | 963 xem

Trong ngày thứ hai vừa qua, lớp 10A2 chúng em thật may mắn và vinh dự khi được triển khai hoạt động trực tuần dưới cờ với chủ đề “Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10”. Đây là cơ hội để chúng em phát triển năng lực bản thân, rèn luyện tinh thần đồng đội đồng thời qua đó, chúng em đã gửi tới các bà, các mẹ cùng toàn thể các bạn học sinh nữ những lời chúc thiết thực và tốt đẹp nhất.

Chỉ trong 20 phút ngắn ngủi, tập thể lớp 10A2 đã để lại ấn tượng sâu sắc với thầy cô và các bạn bằng bốn  tiết mục sôi động và tràn đầy niềm vui. Bạn Hồ Sĩ Đức Hoài giữ vai trò làm MC - người dẫn dắt xuyên suốt cả chương trình. Bằng điệu bộ khôi hài và khả năng dẫn dắt của mình, trong phần mở đầu, bạn đã nêu ra ý nghĩa và lịch sử về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng với đó là vai trò cốt lõi của người phụ nữ từ trong gia đình và xã hội từ xưa đến nay, đó là đảm đang, chu toàn, biết đối nhân xử thế và hiếu thảo, những phẩm chất thật sáng, thật đẹp về người phụ nữ Việt Nam được duy trì cho đến ngày nay. Tiếp theo, chúng em đã đưa các bạn cùng các thầy cô giáo trở về với cô Tấm nết na ngoan hiền trong đoạn trích Tấm Cám. Chúng em muốn diễn lại đoạn trích này vì sự hiền lương, khéo léo của cô Tấm, uất ức thay cho số phận tài sắc vẹn toàn nhưng lại bị gây trở ngại bởi mẹ con Cám xấu tính. Trích đoạn được diễn từ đầu câu chuyện cho đến khi vua nhận ra chủ nhân của chiếc giày và rước Tấm về làm vợ. Với sự tham gia của Nhật Linh trong vai mẹ Cám, Kiều Anh trong vai Cám, Ngọc Hà trong vai Tấm, Trung Thành trong vai nhà vua, Trương Long trong vai ông Bụt,...các bạn đã cố gắng để hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình.

Tuy diễn xuất chưa thật chuyên nghiệp nhưng chính vì sự nỗ lực và sự sang tạo, hài hước, vở kịch đã khiến các bạn học sinh bên dưới sân khấu vô cùng phấn khích, cười hả hê và them yêu hơn văn học dân gian nước nhà. Đến cuối tiết mục, các bạn còn tặng chúng em một tràng pháo tay thật to, khiến gương mặt bạn nào cũng rạng rỡ hẳn lên, không còn mệt mỏi dưới cái nắng nóng của thời tiết nữa.

Tiếp nối chương trình là những câu đố vui cùng những phần quà nho nhỏ để khích lệ tinh thần các bạn chơi.

Có những câu hỏi về ý nghĩa và lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 giúp các bạn có thêm kiến thức phong phú, hiểu biết hơn về ngày lễ này. Không những thế, có những câu đố vui nhưng thật hóc búa khiến cho trò chơi thêm phần kịch tính. Một số câu tiêu biểu như: “Quốc gia nào trên thế giới không có các chị em” hay “Adam có hai cái gì mà Eva chỉ có một?”.

Trong buổi trực tuần với chủ đề ý nghĩa như vậy, thì không thể thiếu những bài hát về mẹ, về những người phụ nữ tuyệt vời của chúng ta. Và ca khúc “Mẹ tôi” đã được cất lên bằng giọng khàn và trầm ấm của bạn Quang Minh.

Đây là một bài rap mới mẻ và tràn đầy ý nghĩa về tấm lòng bao la, nhân hậu của người mẹ; và là một bài hát đầy tâm trạng với giai điệu thật êm ái. Dường như cả sân trường đều lắng lại, cảm nhận từng câu từ, để rồi tự chúng ta cảm thấy trân trọng công lao của người mẹ, và sâu rộng hơn là nói về vẻ đẹp của người phụ nữ. Để khép lại chương trình là tiết mục nhảy mashup sôi động đến từ các bạn nữ của lớp với những động tác dứt khoát, mọi ánh nhìn đều  hướng lên sân khấu chăm chú theo dõi.

Bài nhảy mạnh mẽ, lấy tinh thần hứng khơi cho một tuần làm việc tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Cuối chương trình không thể thiếu những lời chúc của bạn MC thay mặt cho tập thể lớp 10A2 gửi tới các bà, các mẹ, các cô cùng toàn thể các bạn nữ những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc họ luôn khỏe mạnh, xinh đẹp, thành công trong cuộc sống và có một ngày 20/10 thật vui vẻ và ý nghĩa.

Qua buổi trực tuần ấy, em cảm thấy rất vui vì tinh thần làm việc của lớp cũng như sự đoàn kết, sẻ chia trong các hoạt động tập thể. Đồng thời, chúng em cũng có thêm nhiều hiểu biết về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, biết trân trọng công sức, biết ơn tới những người bà, người mẹ, những người phụ nữ tuyệt vời của chúng ta. Chính vì lý do ấy, chúng ta cần phải để cao vị trí và vai trò của người phụ nữ ngày nay hơn nữa. Là một học sinh, một người con, chúng ta cần phải biết yêu thương tới những người phụ nữ xung quanh mình hơn nữa và sống thật hiếu thảo.

Học sinh: Phạm Nhật Linh – Lớp 10A2 – Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến