CÙNG LỚP 6A1 TÌM HIỂU THÓI QUEN SỐ 3

1508899868 | 0 bình luận | 3246 xem

 

Ngày 23/10/2017, trong buổi chào cờ đầu tuần, lớp 6A1 đã triển triển khai phần sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề:Tìm hiểu về thói quen thứ  3: Ưu tiên việc quan trọng nhất . Phần trực tuần của lớp 6A1 khiến các bạn học sinh và các thầy cô rất tâm đắc .

The 7 Habits là một cuốn sách về kinh doanh và tâm lý của Stephen R. Covey, phát hành đầu tiên năm 1989. Covey trình bày một cách tiếp cận để hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu bằng cách sắp xếp chính mình phù hợp với những điều ông gọi là "nguyên lý" bao gồm các nguyên tắc đạo đức mà ông trình bày như là những giá trị phổ quát và vượt thời gian.

 Trong đó thói quen thứ 3: Ưu tiên cho điều quan trọng nhất là lần sáng tạo thứ hai hoặc sáng tạo bằng vật chất. Đây là lúc bạn tổ chức và hành động xung quanh việc sáng tạo tinh thần (Mục đích, tầm nhìn, giá trị và những ưu tiên quan trọng nhất của bạn). Những việc thứ yếu không được đến trước. Những việc chính yếu không bị xếp lại phía sau. Các cá nhân và tổ chức tập trung vào những gì quan trọng nhất, bất kể nó khó khăn hay không. Điều quan trọng nhất là giữ cho những việc quan trọng nhất nằm ở vị trí quan trọng.

  Chính vì vậy, để các bạn hiểu sâu sắc hơn về thói quen đó và có sự vận dụng phù hợp trong cuộc sống, trong học tâp,  tập thể lớp 6a1 đã gửi tới quý thầy cô giáo và các bạn học sinh tìm hiểu về thói quen thứ 3 qua 2 vở kịch . Vở kịch đầu tiên mang tên: “Pocky đánh vần ” .

       Vở kịch : “ Pocky đánh vần”, sau khi biết ưu tiên cho việc quan trọng nhất là việc học, Pocky đã vượt qua được kỳ thi. Lớp 6A1muốn gửi tới các bạn thông điệp: Hãy biết ưu tiên việc gì quan trọng nhất để hoàn thành công việc một cách suất sắc, bạn nhé!

Tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng cao quý, tình yêu tuổi học trò càng đẹp hơn bao giờ hết vì sự trong sáng, tinh khôi của những rung động đầu đời. Tuy nhiên, tình yêu đến lúc nào và yêu vào thời điểm nào là phù hợp ?  Hay chúng ta nên giữ mãi trong lòng tình cảm đó như một kỉ niệm đẹp mà thôi? Nếu các bạn còn băn khoăn không biết chọn điều gì là quan trọng trong thời điểm này,  lớp 6A1 đã  gửi tới quý thầy cô và các bạn vở nhạc kịch : “ Em gái mưa”, câu trả lời về sự lựa chọn cho điều quan trọng sẽ có ở cuối vở kịch.

Vở nhạc kịch “ Em gái mưa “ đã kết lại và chắc hẳn các bạn đã tìm ra sự lựa chọn cho bản thân mình. Chúng ta đang là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường nên hãy biết lựa chọn và ưu tiên cho việc quan trọng nhất trong thời điểm này là học tập các bạn nhé. Với lứa tuổi chúng ta, việc học là quan trọng nhất nên hãy tập trung vào việc học. Còn tình yêu tuổi học trò, hãy cất giữ , lưu lại như những kỉ niệm đẹp thôi các bạn nhé!

                                                                                Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến