Gửi em bé của mẹ!

1638847947 | 0 bình luận | 512 xem

Thế là hai mẹ con mình ở bên nhau cũng được gần sáu năm từ ngày mẹ biết em xuất hiện trong bụng mẹ. Bố mẹ hay bảo nhau rằng “Em lỳ từ trong trứng”, vì quá trình mẹ mang bầu em cũng không dễ dàng cho lắm, nhưng em vẫn cùng bố mẹ vượt qua được. Nhận thấy cá tính mạnh của em ngay từ bé, nên bố mẹ quyết định cho em đi học sớm. Em chính thức đi “bộ đội” khi em 13 tháng, ở một trường gần nhà. Bố mẹ mong muốn, khi đi học em sẽ được rèn vào nền nếp, cũng như khám phá được những điều mới.

Tuy nhiên sau một năm, vì một vài lý do, bố mẹ quyết định chuyển trường mới cho con. Bố mẹ lên danh sách và đi xem các trường quanh khu nhà mình, nhưng thực sự chưa ưng được trường nào. Lựa chọn cuối cùng bố mẹ bảo nhau, thôi ra thử trường Bill Gates xem thế nào, dù đi hơi xa một chút! Lần đầu bước vào trường, được cô ở phòng tuyển sinh dẫn đi xem lớp bố mẹ đã thấy ưng rồi. Phòng học rộng, thông thoáng, sạch sẽ đúng theo mong muốn của bố mẹ vì con hay ốm. Các cô giáo thì nhẹ nhàng, trẻ trung, gặp phụ huynh cô nào cũng cười tươi chào hỏi. Ấn tượng ban đầu khá tốt, mẹ với bố bảo nhau, thôi hai bố mẹ chịu khó một tí, đầu tư cho em.

Ngày đầu em đi học ở Bill Gates, mẹ lại có cảm giác như ngày đầu tiên em đi học khi em 13 tháng. Thật may tính em ham chơi nên đi học không khóc tí nào. Chiều nào khi mẹ đón em cũng líu lo xin ở lại chơi thêm chút nữa. Tối về, mẹ hay hỏi, hôm nay em được học gì trên lớp? Em lại kể hôm nay em được học hát, học cái này, cái kia. Mẹ cảm nhận được sự thích thú của em khi em đi học. Đợt này vì dịch Covid, em lại ở nhà và học những tiết học online. Hôm nào em cũng hỏi, “Hôm nay con có được đi học không?” Đến khi mẹ thông báo em có lịch học online đấy, em lại hỏi, “Mẹ ơi mấy giờ thì học ạ?”, xong giục mẹ nấu cơm nhanh để em còn học nữa. Đến giờ học em hào hứng giơ tay trả lời câu hỏi lắm.

Bố mẹ thấy hạnh phúc khi mỗi ngày đến trường của em là một ngày vui, và bố mẹ biết là bố mẹ đã lựa chọn đúng khi quyết định cho em học trường Bill Gates.

Mẹ thấy em thay đổi từng ngày, từng ngày cả về kiến thức cũng như tính cách và rất cảm ơn các cô đã luôn cùng với bố mẹ con để dạy dỗ và rèn giũa con.

Hôm nay là một ngày đặc biệt với tất cả phụ nữ trên thế giới, mà theo như em gọi là “Ngày quốc tế phụ nữ Việt Nam”. Mẹ con chúc các cô giáo lớp Doremon 1 luôn nhiều niềm vui, hạnh phúc và luôn mạnh khỏe để dạy dỗ những con khỉ con 2016 tinh nghịch nhé.

Hình ảnh gia đình hạnh phúc của Bảo Ngọc.

Trần Thị Diệu Huyền

 PHHS Nguyễn Trần Bảo Ngọc lớp Doremon 1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến