Thư gửi con trai

1493345163 | 0 bình luận | 2397 xem

Pizza thương yêu của mẹ,

Có một câu nói mẹ rất thích “3 điều quan trọng nhất trong cuộc đời: bạn tốt của bạn, thầy của bạn, và sách của bạn”. Bởi vì, bạn bè, thầy cô và sách vở đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giáo dục chúng ta thành người. Bời vậy, mẹ đã bận tâm suy nghĩ nhiều để tìm cho con một môi trường mẫu giáo tốt, nơi con bước những bước đầu tiên vào con đường học vấn. Khi gửi con vào trường mẫu giáo Bill Gates, mẹ thực sự đã mong ước con sẽ được các cô chăm sóc, thương yêu, dạy bảo tận tình và cùng với ba mẹ, giúp con hình thành nên những nhân cách tốt đẹp như vẽ lên trang giấy trắng những hình ảnh đẹp đẽ, những bài thơ, bài văn hay.

Năm đầu tiên của con ở trường Bill Gates, bên cạnh những thuận lợi cũng có nhiều khó khăn. Trường học sạch đẹp, khang trang, an toàn và thân thiện đối với trẻ. Vì vậy, về mặt thể chất, con trai ăn ngoan, ngủ ngoan, ít ốm đau. Về mặt giáo dục, con được phát triển đa dạng các kỹ năng, học ngoại ngữ với thầy giáo bản ngữ, được tham gia các hoạt động ngoại khóa phong phú giúp con tự tin hơn so với các bạn cùng trang lứa. Nhưng, bên cạnh những điều tốt đó, mẹ không khỏi lo lắng khi cô giáo phản ánh con nghịch nhiều, ít tập trung nghe giảng, phản ứng mạnh khi con không đạt được mong muốn của mình, dù con được đánh giá khá thông mình, nhiệt tình và nhanh nhẹn. Dù bố mẹ nghiêm khắc hơn với con, nói chuyện nhiều hơn với con, nhưng phản ánh từ cô vẫn thường xuyên đến mức mẹ đã có lúc nghĩ đến việc chuyển cho con sang học ở ngôi trường khác.

Một buổi sinh hoạt của Pizza Phạm Gia Khoa với cô giáo và các bạn trong lớp

Năm học cuối của chương trình mẫu giáo, con được chuyển sang lớp học mới với cô và các bạn mới. Bố giúp mẹ gạt đi lo lắng ban đầu, để nhìn nhận đây như cơ hội cho con thay đổi. Những phản ứng ban đầu của con - không đòi về lớp cũ, nói yêu cô mỗi khi mẹ hỏi, hào hứng đi học làm mẹ an tâm phần nào. Rồi con tiến bộ từng ngày, con ngoan hơn, ít phản ứng hơn, biết nghe lời hơn, mẹ được nghe từ các cô giáo cũ lời khen về sự tiến bộ của con làm mẹ hạnh phúc vô cùng. Cô giáo Thảo - chủ nhiệm lớp simba 4, cô Phương, cô Lam đã giúp con rất nhiều. Các cô thực sự là người mẹ thứ 2 của con, luôn nhẹ nhàng bảo ban, kiên nhẫn với con, dịu dàng với con để giúp con thay đổi từng chút một.

Chúc mừng Pizza Phạm Gia Khoa cùng các bạn trong lớp giành giải nhì Môn Bóng đá khối Simba

Phạm Gia Khoa, Pizza của mẹ giờ đã là một bạn trai chuẩn bị vào lớp một. Con trưởng thành, ngoan, thích học, thích tham gia các hoạt động. Con vừa cùng các bạn lớp Simba 4 giành giải bạc cúp bóng đá khối Simba. Mẹ tin tưởng sẽ tiếp tục cho con học tiểu học tại trường Bill Gates nơi con sẽ được các cô giáo, hiểu con, kiên nhẫn với con, tin con như  Mẹ Thảo. Mẹ chép tặng Pizza mấy câu thơ để con luôn nhớ đến công ơn của các thày, cô con nhé:

“Ngày nào em bé cỏn con

Bây giờ em đã lớn khôn thế này

Công cha, nghĩa mẹ, ơn thày

Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao…”

Phụ huynh của Phạm Gia Khoa - Lớp Simba4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến