Giới thiệu các câu lạc bộ tự chọn trường THCS - THPT Quốc tế Thăng Long

1600493095 | 0 bình luận | 465 xem

“Học đi đôi với hành”, câu nói của Bác Hồ đã khẳng định một chân lý đúng đắn đối với hành trình hoàn thiện bản thân ở mỗi người học. Hiểu được vai trò không thể thiếu của việc dấn thân, trải nghiệm trong quá trình giáo dục, trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates với sứ mệnh xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, khơi dậy tính độc lập sáng tạo của mỗi cá nhân đã đề ra kế hoạch “Thành lập các câu lạc bộ tự chọn trong trường học”.

Các câu lạc bộ ra đời với vai trò là sân chơi, là không gian để tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với các hoạt động vui học, rèn luyện thêm các kĩ năng trong giao tiếp ứng xử, thực hành. Đồng thời, tham gia câu lạc bộ cũng giúp các em bước đầu định hướng nghề nghiệp, phát hiện và nâng cao những điểm mạnh của cá nhân; nhận ra giá trị của bản thân mình, tự rèn luyện để phát triển một cách toàn diện. Mỗi học sinh là một cá thể độc lập với những khả năng riêng biệt. Khi kết nối thành tập thể, tham gia các hoạt động chung, buổi sinh hoạt nhóm, các em sẽ có thêm nhiều cơ hội để chia sẻ, giúp đỡ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong câu lạc bộ, trong trường học.

Tất cả học sinh đang học tập tại trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đều có thể đăng kí tham gia trải nghiệm các câu lạc bộ. Nhà trường hỗ trợ địa điểm trong khuôn viên trường để các câu lạc bộ chủ động sinh hoạt. Thời gian hoạt động chủ yếu từ 16h-17h30 các ngày trong tuần hoặc cuối tuần tùy sự sắp xếp của các thành viên và cố vấn câu lạc bộ. Hiện nay, nhà trường đã triển khai và sẽ giới thiệu, ra mắt đến học sinh các câu lạc bộ sau:

1. Câu lạc bộ Musical Talent

Đến với câu lạc bộ này, học sinh sẽ được tập luyện, biên đạo các tiết mục văn nghệ; tổ chức các cuộc thi cover các bài hát, bài nhảy,...; tổ chức biểu diễn, quay MV các tiết mục tập luyện xuất sắc; giao lưu văn nghệ; xây dựng đội văn nghệ nòng cốt để tham gia các chương trình văn nghệ của nhà trường và hội diễn các cấp; định hướng và phát triển nghề nghiệp với những cá nhân có năng khiếu đặc biệt,...

2. Câu lạc bộ Tiếng Anh "SPEAK OUT"

Câu lạc bộ này hoạt động với phương châm tạo điều kiện để học sinh có môi trường rèn luyện thêm các kĩ năng giao tiếp, ứng xử bằng Tiếng Anh phù hợp với các tình huống cụ thể trong cuộc sống; sinh hoạt văn nghệ bằng các bài hát Tiếng Anh; tham gia trò chơi bằng Tiếng Anh. Học sinh sẽ có các buổi sinh hoạt nhóm để giao lưu, giúp đỡ nhau ngày một tiến bộ hơn trong kĩ năng nói, giao tiếp bằng ngôn ngữ Anh.

3. Câu lạc bộ BGS STEAM

Khái niệm STEAM đã không còn xa lạ đối với mỗi người học. Câu lạc bộ này ra đời sẽ giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm với nhiều hoạt động thực tiễn bổ ích, lí thú: thiết kế bản vẽ kĩ thuật; điều chế sản phẩm; thuyết trình, giới thiệu kết quả thí nghiệm thông qua poster, sản phẩm thật; giao lưu, trải nghiệm các cuộc thi khoa học kĩ thuật trong và ngoài trường,...Từ những hoạt động đó, học sinh sẽ phát triển được khả năng sáng tạo của mình, vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn.

4. Hội học sinh Bill Gates

Hội học sinh Bill Gates sẽ sinh hoạt hàng tuần để bàn bạc, thảo luận với mục tiêu: hàng tháng ra mắt một sản phẩm về một chủ đề trong nhà trường hoặc vấn đề chú ý trong cuộc sống; tổ chức các hoạt động trải nghiệm khoa học theo dự án; lập fanpage Facebook, kênh Youtube đưa các sản phẩm của câu lạc bộ giới thiệu đến mọi người; tham gia các hoạt động tình nguyện, vì an sinh xã hội trong và ngoài nhà trường, các chương trình thiện nguyện,...

5. Câu lạc bộ "Sắc màu Bill Gates"

Những học sinh có năng khiếu và đam mê hội họa sẽ có môi trường để hoạt động khi đăng kí tham gia câu lạc bộ này. Học sinh sẽ được trải nghiệm những chất liệu hội họa chuyên nghiệp (tranh màu nước, tranh vẽ trên toàn màu Acrylic, tranh sáp dầu); thỏa sức sáng tạo vẽ theo sở thích, chủ đề; tổ chức triển lãm tranh và có thể bán các sản phẩm để gây quỹ; giao lưu và tham gia các cuộc thi trong và ngoài nhà trường,...

6. Câu lạc bộ bóng rổ, bóng đá

Sau những giờ học căng thẳng, học sinh cần có khoảng thời gian vận động để giải phóng năng lượng đồng thời được rèn luyện với đam mê, sở thích của mình về lĩnh vực thể thao. Câu lạc bộ bóng rổ và bóng đá sẽ tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích với các hoạt động cụ thể: tổ chức các bài tập phù hợp tăng cường thế mạnh và khắc phục điểm yếu cho từng thành viên; thường xuyên tổ chức các cuộc thi để đánh giá năng lực giữa các thành viên trong câu lạc bộ; tổ chức thi đấu giao lưu cọ xát với các trường trong Quận và Thành phố,...

Mỗi câu lạc bộ đều có chức năng, thiên hướng hoạt động riêng, là cơ hội để học sinh có sự lựa chọn phù hợp với năng lực, đam mê, sở thích của cá nhân mình. Việc tham gia câu lạc bộ hoàn toàn mang tính chất tự nguyện và dân chủ. Từng câu lạc bộ hoạt động theo sự tổ chức của Ban chủ nhiệm, có cố vấn và hướng dẫn của giáo viên phụ trách, chịu sự giám sát của Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn trường. Hi vọng, các câu lạc bộ sẽ là sân chơi bổ ích, hiệu quả để học sinh có thể thỏa sức sáng tạo, trải nghiệm để ngày một hoàn thiện bản thân, phát triển các kĩ năng mềm và phấn đấu trở thành một học sinh năng động, nhiệt tình với nhà trường, với xã hội.

Tiểu ban truyền thông

Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến