Hân hoan chào đón học sinh quay trở lại trường

1644336779 | 0 bình luận | 424 xem

Sau một học kì học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng nay, ngày 8/2, theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 thuộc địa bàn có dịch cấp độ 1, 2 đã được quay trở lại trường học trực tiếp. Học sinh trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long cũng hòa chung trong không khí náo nức đó.

Để các con được đến trường an toàn trong mùa dịch, nhà trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long đã có những chỉ đạo cho công tác phòng dịch hết sức chu đáo, bài bản. Trước khi nghỉ Tết, nhà trường hoàn thành buổi diễn tập đón học sinh trở lại trường theo quy định của Phòng giáo dục, đồng thời Ban giám hiệu còn tổ chức các buổi tập huấn để giáo viên nắm kĩ các bước xử lí với những trường hợp có thể gặp phải như xuất hiện F0, F1. Trước ngày học trực tiếp, nhà trường đã tổng vệ sinh các phòng học, khử khuẩn bàn ghế, bố trí giãn cách phòng học, sắp xếp thời gian học hợp lí.

Ngay từ sáng sớm, giáo viên đã đến trường để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên thật cẩn thận, an toàn. Học sinh đến trường sẽ được phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay ở cổng ra vào. Trong quá trình ở trường, học sinh và giáo viên đều phải thực hiện thông điệp 5k, đặc biệt luôn luôn phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Nhà trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để xử lí khi có F0, F1; những học sinh vì lí do sức khỏe hoặc trong diện cách ly phải nghỉ ở nhà cũng được tham gia tiết học qua camera, qua phần mềm học trực tuyến. 

Sau mấy tháng không được nhìn thấy bảng đen phấn trắng, không được gặp gỡ bạn bè, thầy cô, được tận hưởng giây phút nô đùa cùng bè bạn, hôm nay được trở lại trường, trong lòng mỗi học sinh đều có chung cảm xúc phấn khởi, háo hức xen lẫn hồi hộp, bỡ ngỡ, đặc biệt là với các con lớp 10 vì đây là ngày đầu tiên các con được trải nghiệm ở ngôi trường mới. Dù phải đeo khẩu trang suốt buổi học nhưng ánh mắt vui tươi cùng nụ cười hồn nhiên của học sinh đã làm xao động cả không gian, tuy phải giữ khoảng cách nhưng nụ cười, ánh mắt đó đã vô hình gắn kết các con lại với nhau hơn. 

 

Có rất hiều cảm xúc trong ngày đầu tiên trở lại trường nhưng trên hết ai cũng hi vọng học sinh sẽ được an toàn, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát để mỗi ngày đến trường, các con đều được hòa mình trong niềm vui mới, được tận hưởng khoảnh khắc náo nức, hạnh phúc cùng bạn bè, thầy cô. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện, kịp thời xử lí các tình huống để bảo vệ các con, giúp các con an tâm, vững bước trên con đường chinh phục ước mơ, mục tiêu của chính mình.

Tiểu Ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến