LỄ TỔNG KẾT ĐẶC BIỆT CỦA KHỐI 9 VÀ KHỐI 12 NĂM HỌC 2020-2021

1623082845 | 0 bình luận | 777 xem

Khi những nhành hoa phượng vĩ đỏ rực trổ đầy sân, khi những tiếng ve ngân râm ran gọi hè về cũng là lúc đánh dấu một bước ngoặt, khép lại một hành trình nhỏ trong cuộc đời dài rộng của thế hệ học trò, đặc biệt là với học sinh cuối cấp. Mỗi năm học qua đi, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long đã chứng kiến biết bao sự chia tay bùi ngùi, xúc động trong những cái ôm, lời hứa hẹn, lời kí thác của học sinh chuyển cấp khối 9 và lễ trưởng thành của các con khối 12. Khác với niềm xúc động của các năm học trước, năm nay các con đón lễ tổng kết trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt – giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, sáng ngày 04/06/2021 vừa qua, Nhà trường đã tổ chức buổi tổng kết “hi hữu” để làm lễ ra trường cho học sinh lớp 12 và chuyển cấp cho học sinh khối 9 tuân thủ theo tinh thần giãn cách, thông điệp 5K mà Nhà nước đã đề ra. Buổi lễ có sự tham dự của Ban lãnh đạo nhà trường cùng các giáo viên chủ nhiệm lớp 9,12 và một số giáo viên bộ môn đại diện. Các con học sinh khối 9,12 được tham gia thông qua hình thức trực tuyến bằng phần mềm Microsoft Teams.

Mở đầu lễ tổng kết, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, NGND Trần Tiến Dũng – Phó CT Hội đồng Giáo dục Hệ thống Giáo dục Bill Gates – Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu, điểm lại những kết quả đạt được và gửi gắm đến các học sinh lớp 9,12 những lời dặn dò đầy xúc động.

Đáp lại công lao của thầy cô, học sinh Nguyễn Thị Kiều Anh-lớp 12A2 đã đại diện các bạn học sinh phát biểu cảm nghĩ và có lời tri ân đến các thầy cô giáo.

Tiếp theo, không thể thiếu được đó là phần tuyên dương các bạn học sinh có thành tích nổi bật trong năm học vừa qua. Mặc dù tham dự buổi tổng kết trực tuyến nhưng các bạn học sinh vẫn được nhà trường khen ngợi, giáo viên chủ nhiệm đã thay mặt các bạn tiếp nhận những phần thưởng đầy ý nghĩa. Đó là những “trái ngọt” mà tập thể cũng như cá nhân đã nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm học. Nhà trường công bố quyết định khen thưởng đến tập thể tiên tiến xuất sắc, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh tích cực trong các phong trào tập thể, đạt thành tích cao trong kì thi Toefl Junior, đạt kết quả cao IELTS, đạt giải trong kì thi HSG cấp thành phố, cấp Quận, cấp trường, giải thể thao cấp Quận. Rất nhiều cá nhân xuất sắc đã được xướng tên và được vinh danh trong không khí vô cùng thiêng liêng.

Để có được thành tích như vậy phải kể đến sự chỉ đạo sát sao, quan tâm của Chủ tịch Hội đồng Giáo dục, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo tâm huyết, sự nỗ lực cố gắng rèn luyện của mỗi học sinh và sự hợp tác chia sẻ đến từ phía phụ huynh. Nhiều năm qua gắn bó với nhà trường, các con đã lập nên nhiều kì tích làm rạng danh cho trường và là niềm tự hào của thầy cô, bè bạn.

Tiếp nối chương trình, Chủ định Hội đồng Giáo dục Bill Gates – PGS.TS Hoàng Xuân Tiến có đôi lời phát biểu về thành quả năm học của nhà trường, dặn dò động viên các học sinh khối 9,12.

Khép lại lễ ra trường cho học sinh khối 12 và chuyển cấp cho khối 9, bài hát “Giấc mơ thần tiên” của cô giáo Huyền Trang ngân vang đã ghi lại giây phút cuối cùng năm học 2020-2021 của các cô cậu học trò khối 9 và 12, gợi lại biết bao kỉ niệm đẹp của một thời cắp sách đến trường đầy thiêng liêng và xao xuyến. Mượn những câu thơ của NGND Trần Tiến Dũng – Phó CT Hội đồng Giáo dục - Hiệu trưởng nhà trường để lắng đọng khoảnh khắc thiêng liêng:

“Áo trắng bay, tri ân đành trực tuyến

Lễ trưởng thành, chuyển mạng video

Lưu bút ra trường, tạm gửi nhé Email

Chào năm học, cầm theo Bằng, kỉ niệm

Bước vào hè, mùa Covid sớm qua đi.”

(Học thời Covid)

Một chặng đường học tập đã đi qua, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, học sinh lớp 9 sẽ bước vào kì thi quan trọng – kì thi chuyển cấp lên lớp 10, học sinh lớp 12 tiến gần đến kì thi THPT Quốc gia đầy hồi hộp, lo lắng. Hơn ai hết, nhà trường, thầy cô, gia đình luôn mong các con bản lĩnh, “chân cứng đá mềm”, tự tin để hoàn thành kì thi với kết quả cao nhất.

Một lần nữa, chúc các con học sinh khối 9,12 vững tâm, bình an, thắng lợi trong mọi nẻo đường. Chúc nhà trường, các thầy cô giáo trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long tiếp tục đón chào một năm học mới nhiều “hoa thơm trái ngọt” trong vườn hoa “trồng người”.

Tiểu ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến