Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long hân hoan chào mừng năm học 2021-2022

1630897347 | 0 bình luận | 430 xem

Chương trình chào mừng năm học mới - năm học 2021-2022 của trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

“Mùa thu ơi, mùa thu

Mùa thơm trang sách mới

Tiếng hát ngày khai trường

Trong sáng như trời thu..”

Những lời ca đón chào năm học mới đã vang lên trong không khí rộn ràng, náo nức của tiết trời thu se lạnh. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ khai giảng năm nay, học sinh phải khoác lên mình chiếc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ thắm để nghiêm trang chào mừng năm học mới qua màn hình tivi, máy tính. Song, không vì thế mà sự thiêng liêng của ngày khai trường bị phai mờ, ngược lại, nó còn in dấu trong các em những kỉ niệm đẹp khó quên bởi một lễ khai giảng đặc biệt, hiếm có.

Sáng nay, ngày 6/9/2021, trong không khí hân hoan của buổi tựu trường, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã tổ chức chương trình trực tuyến chào mừng năm học mới – năm học 2021-2022 để chào đón các em học sinh đầu cấp và gửi gắm những hi vọng, mục tiêu sẽ đạt được trong năm học mới. Mỗi lớp học được tham dự chương trình qua phần mềm Microsoft Teams qua sự dẫn dắt của giáo viên chủ nhiệm.

Mở đầu là nghi lễ chào cờ đầy trang nghiêm, thiêng liêng.

Tiếp nối, cô giáo Đinh Thị Nắng Hồng-Hiệu phó nhà trường giới thiệu các lớp đầu cấp – lớp 6 và lớp 10. Nhà trường gửi lời tin yêu đến các con, tin rằng các con sẽ hòa nhập tốt ở môi trường mới với nhiều điều kiện tốt đẹp mà nhà trường đã mở rộng đón chào.

Chương trình tiếp tục với lời phát biểu tâm huyết của NGND Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Hội đồng Hệ thống Giáo dục Bill Gates – Hiệu trưởng nhà trường. Thầy đã điểm lại những thành tích đã đạt được của nhà trường trong năm học trước với 100% HS đỗ tốt nghiệp, nhiều HS đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp Quận, đạt điểm cao trong kì thi chuyển cấp lên lớp 10,…NGND Trần Tiến Dũng nêu rõ mục tiêu năm học mới và gửi gắm niềm hi vọng HS Bill Gates sẽ phát huy những năng lực sẵn có để gặt hái nhiều thành tích rực rỡ trong năm học 2021-2022.

Đáp lại niềm tin của nhà tường, đại diện cho toàn thể học sinh, em Nguyễn Đặng Hải Vân – lớp 12A1 đã có lời phát biểu để bày tỏ cảm xúc trước thềm năm học mới đồng thời gửi đến lời cảm ơn đối với các thầy cô, lời chúc cho một năm học mới thật tốt đẹp.

Phần không thể thiếu trong chương trình đó là tiết mục văn nghệ “Bay lên nhé ước mơ học trò” với sự thể hiện của các bạn học sinh. Giai điệu rộn rã, động tác nhịp nhàng cùng khuôn mặt vui tươi đã làm nên một tiết mục thành công, hấp dẫn. Kết thúc chương trình là những lời chúc, lời chào năm học mới của các thầy cô giáo và học sinh.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tạm ngăn cản ngày đến trường của các bạn học sinh nhưng với tinh thần đồng lòng, quyết tâm cùng nhà nước chống dịch đã làm tăng thêm khí thế của toàn thể giáo viên, học sinh. Một ngày không xa, các em sẽ được quay trở lại trường, ngắm nhìn không gian trường học qua hàng ghế đá đầy sắc màu; được vui chơi, gặp lại bè bạn và quan trọng hơn hết là được khẳng định bản thân, tỏa sáng tài năng ở mái trường Bill Gates.

Một lần nữa, chúc nhà trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long nói riêng và Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung sẽ có một năm học 2021-2022 thật thành công, thật rực rỡ. Chúc các thầy cô giáo luôn giữ vững nhiệt huyết, cống hiến hết mình để đưa con thuyền tri thức năm học mới cập bến huy hoàng.

Tiểu ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến