HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VỚI BILL GATES SHOOLS!

1494294103 | 0 bình luận | 10386 xem

 Trong thế kỷ hội nhập để phát triển, đất nước đứng trước nhiều thời cơ, vận hội và cũng rất nhiều thử thách. Giáo dục đào tạo được xem là quốc sách hàng đầu của mỗi dân tộc. Trong số nhiều vấn đề phải cải tổ giáo dục, vấn đề không kém phần quan trọng là giáo dục thế hệ trẻ trong nhà trường phổ thông thành những con người mới phát triển tài hoa, lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Có nhiều dự án đã đầu tư cho việc nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục đào tạo. Các dự án này đã mang lại những thay đổi, tiến bộ cho chất lượng nhất định. Và các hoạt động Ngoại khóa trong môi trường Giáo dục cũng là một trong những hình thức giáo dục mới, góp phần mang lại những hiệu quả trọn vẹn cho quá trình đào tạo – và tự đào tạo trong Nhà trường.

Hệ thống giáo dục Bill Gates School – Vinh dự được nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia, và cũng là ngôi trường mang những cải cách mới mẻ, môi trường giáo dục thân thiện, toàn diện. Có hai con đều học chung hệ thống và gắn bó với Nhà trường từ những năm đầu thành lập, tôi rất vui và tin tưởng giao phó con mình cho một môi trường đào tạo cơ bản, chuyên nghiệp.. Cá nhân tôi cùng các Phụ huynh khác đánh giá cao sự nỗ lực, khẳng định mình của tập thể giáo viên và sự đi lên, khẳng định thương hiệu của Bill Gates School. Đặc biệt chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức các hoạt động Ngoại khóa của Nhà Trường.

Từ lâu, cụm  từ “Hoạt động ngoại khoá” hẳn không phải là một cụm từ xa lạ gì đối với học sinh, phụ huynh,các nhà quản lý giáo dục cũng như các giáo viên ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, liệu rằng các hoạt động ngoại khoá trong nhà trường được thực hiện đến đâu và thực sự phát huy được hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy - học tập hay chưa thì vẫn còn là một vấn đề nan giải. Và Bill Gates Shool đã bước đầu triển khai rất hiệu quả công tác này..Mỗi tuần, mỗi tháng đều đan xen những hoạt động theo chủ đề thiết thực, hấp dẫn..Mỗi hoạt động này như : Rung chuông Vàng, Ngày hội Sách, Tiếng Việt thật là hay, Hội chợ văn hóa dân gian, Fun with English, Hoa Trạng Nguyên, Just Let Sing, các chuyến tham quan, dã ngoại tìm hiểu học tập tại bảo tàng, các khu du lịch sinh thái, nông trại… Tất cả những hoạt động này đều có tác động tích cực đối với việc giáo dục đạo đức, trong đó, nhận thức và sự tham gia hoạt động phong trào là biểu hiện của tinh thần tập thể, tính kỷ luật, nhu cầu học hỏi bạn bè và có thể tự điều chỉnh, hoàn thiện bản thân và tinh thần giúp đỡ lẫn nhau của học sinh nhà trường. 

Hoạt động ngoại khoá có thể được coi như một trong các hình thức để đánh giá học sinh theo quan điểm phát triển toàn diện và đã thực sự có ý nghĩa hơn khi các hoạt động ngoại khoá có tác động trở lại, giúp học sinh có thêm hứng thú, niềm vui trong học tập và rèn luyện đạo đức. Với những lý do trên, hoạt động ngoại khoá đã được Nhà trường quan tâm đổi mới về hình thức, nội dung và cách tổ chức thực hiện qua hàng năm để học sinh tham gia với niềm ham mê, tự nguyện. Giúp học sinh chiếm lĩnh các kỹ năng sống - cụ thể là kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm - là những kỹ năng hết sức quan trọng trong việc học tập và trong cuộc sống của bản thân học sinh.

Tôi mong rằng cùng những khát vọng, mong muốn phát triển bền vững, những hoạt động ngoại khoá, những hội thảo khoa học, các hoạt động theo chuyên đề của Bill Gates School được tổ chức một cách cẩn thận,nghiêm túc đã góp phần mang lại niềm tin, thắp sáng lên ngọn lửa tình yêu nghề nghiệp, yêu con người, mãi thôi thúc động viên những thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Học sinh được bồi dưỡng lòng tự hào về truyền thống dân tộc, yêu thêm quê hương và có tính thần tương thân tương ái, cảm nhận thêm nhiều điều trong cuộc sống, mở rộng hiểu biết, sự hứng thú và gắn bó với tập thể, cùng nhau góp phần xây dựng nhà trường hoạt động ngày càng tốt hơn.


Trịnh Mỹ Nghệ

Phụ huynh học sinh lớp 2A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến