Mỗi ngày tới trường là một ngày vui !

1493027510 | 0 bình luận | 1685 xem

Thế là đã gần 1 năm trôi qua kể từ ngày con gái Ngọc Minh bắt đầu vào lớp 1. Cũng như bao ông bố bà mẹ có con vào tiểu học, mình đã tìm hiểu các trường tiểu học xung quanh khu Linh Đàm và cả các trường xa hơn có xe đưa đón để chọn được trường phù hợp cho con, và sau cùng mình đã chọn trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - Hệ thống Giáo dục Bill Gates.

Góc học tập của Ngọc Minh luôn được mẹ hết sức quan tâm

Lý do mình chọn trường Bill Gates : Là trường có chương trình học giáo dục tiên tiến  nên phát triển cho các con đầy đủ về thể chất, hoạt động ngoại khóa, vui chơi mà vẫn đảm bảo kiến thức theo chương trình giảng dạy của Bộ giáo dục. Lớp học tràn ngập ánh sáng tự nhiên, không quá 30 bạn và mỗi bạn ngồi 1 bàn riêng; nhà ăn rộng rãi, thoáng đãng với thực đơn phong phú, đảm bảo vệ sinh; nhà vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ và phù hợp cho các con; sân trường rộng rãi với thảm cỏ xanh mềm mại, với sân bóng rổ, bóng đá, sân cát để các con thỏa thích vui chơi sau mỗi giờ học; thư viện riêng cho các con thích đọc sách trong lúc nghỉ ngơi hoặc chờ bố mẹ đón. Đơn giản vậy thôi, nhưng mình hiểu rằng có thể an tâm gửi gắm con gái ở đây.

Và bây giờ, sau gần 1 năm trôi qua, mình hoàn toàn hài lòng về sự lựa chọn này.  Trước hết là giáo viên. Ngọc Minh rất may mắn vì được vào lớp cô chủ nhiệm là cô Lương Thị Đông - cô giáo đã cho mình nhiều ấn tượng khi gặp gỡ lần đầu tiên cũng như những tương tác sau này. Hành trang vào lớp 1 của Ngọc Minh chỉ là thuộc mặt bảng 24 chữ cái vì quan điểm của mình là không học thêm, học trước. Khi mình chia sẻ với cô Đông điều này để cô chú ý và kiên trì với con thì thật may mắn, cô đã tươi cười bảo ở trường Bill Gates, cô giáo sẽ dạy các con từ chữ cái abc nên phụ huynh không phải lo lắng. Và con gái mình đã rất háo hức khi được tập viết những chữ đầu tiên, lúc đầu còn nguyệch ngoạc, sau tròn đẹp dần. Niềm vui với những cái mới, những thành công nho nhỏ ban đầu đã cho con niềm vui tới lớp, tới trường. Là một cô giáo dày dặn kinh nghiệm, nhưng cô Đông có tâm hồn rất tươi trẻ, cởi mở và cực kỳ tâm lý với các con. Trong cuộc họp phụ huynh cuối học kỳ 1, tất cả các phụ huynh chúng tôi đã rất xúc động với kết quả học tập và sự trưởng thành của các con. Đằng sau những kết quả và sự thay đổi trưởng thành của các con thì tôi nghĩ rằng cô đã phải dày công, kiên trì và tỉ mỉ cùng với tình yêu thương con trẻ. Trong buổi họp cô đã hướng dẫn bố mẹ khuyến khích các con bằng những lời khen, động viên khi các con biết giúp đỡ người khác, làm việc nhà…kể cả khi các con mắc lỗi, làm sai trong những lần đầu. Với truyền thống giáo dục trọng về lễ nghĩa, giáo viên, bố mẹ luôn đúng, học sinh phải gọi dạ bảo vâng, khi làm sai cần bị phạt, yêu cho roi cho vọt thì quan điểm kiên trì với các con, khuyến khích các con bằng lời khen ngợi hơn là kỷ luật thật hiện đại, đáng trân trọng. Và Ngọc Minh cũng như các bạn trong lớp rất phấn khởi với những hình mặt cười, lời phê Cô khen trong vở.

Cô giáo Đông cùng các bạn học sinh lớp 1A2 năm học 2016 - 2017

Với bạn bè, Ngọc Minh rất yêu quý và thích chơi với các bạn nhưng lại nhút nhát, dễ bị bắt nạt. Thời gian đầu đón con, bố mẹ thấy con thường chơi một mình trong khu vui chơi cầu trượt, xích đu dành cho các em mẫu giáo; hỏi con thì con bảo các bạn đi chơi chỗ khác hết rồi. Bố mẹ có một nỗi buồn không nhẹ trong lòng. Dần theo thời gian, đã thấy con chơi bịt mắt bắt dê, chơi đuổi bắt,… với các nhóm bạn cùng lớp rất vui vẻ; lần nào cũng xin bố mẹ được ở lại chơi thêm với các bạn. Con kể ríu rít cho bố mẹ nghe về các bạn thân Đình Phúc, Thanh Trúc, Bảo Châu,… của con. Vậy là bố mẹ mừng lắm lắm rồi, cô con gái bé nhỏ ah.

Còn rất nhiều, rất nhiều những thứ nho nhỏ nhưng đầy thú vị khác ở nơi con, nơi các bạn của con, nơi các thầy cô giáo dạy con,… mà con kể cho bố mẹ nghe khiến bố mẹ thấy vui và an lòng về việc học của con tại trường. Xin cảm ơn cô giáo chủ nhiệm Đông đã đồng hành cùng con, cảm ơn cô Hạnh đã chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho con, cảm ơn thầy giáo thể dục cho con niềm vui được xuống sân vận động hàng tuần, cảm ơn cô Oanh thầy Mark đã cho con giờ học Tiếng Anh thú vị,… Mặc dù con sắp hoàn thành năm học và không còn được học các thầy cô giáo lớp 1 nữa, nhưng bố mẹ hiểu rằng lên lớp 2 và các lớp trên con sẽ được gặp các thầy cô nhiệt tình, tâm huyết và cởi mở  như cô Đông, cô Hạnh, cô Oanh,…. Bởi thế nên mỗi ngày đến trường là một ngày vui con gái nhé!

                                   Phụ huynh con: Hoàng Vũ Ngọc Minh lớp 1A2

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến