LỚP 12A1 TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG NHÓM TÌM HIỂU 7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT

1502109798 | 0 bình luận | 855 xem

Mùa hè - đó là dịp để các bạn học sinh tha hồ xả hơi, nghỉ ngơi, đi chơi cùng bạn bè, cùng gia đình. Đây cũng là dịp để các con tha hồ thể hiện mình với nhiều sân chơi dành cho giới trẻ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tùy thuộc vào khả năng, sở thích của mỗi người. Đang được tự do chơi đùa thỏa thích, phải quay lại với sách vở chắc chắn các con sẽ không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, uể oải. Vì vậy, người giáo viên cần giúp các con xóa đi cảm giác này và tìm được hứng khởi học tập của năm học mới!

Tiếp nối những kết quả đạt được từ năm học trước, trong năm học 2017 – 2018 này, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long tiếp tục triển khai “7 thói quen thành đạt” đến học sinh, để các con được thực hành và hiểu sâu hơn về nó.

Là GVCN, đồng thời cũng là giáo viên Hóa học của lớp 12A1, tôi đã giao cho các con một bài tập nhóm, yêu cầu thể hiện một nội dung trong chương Cacbohiđrat (Hóa học 12) trên giấy A0 và thuyết trình, thời gian trong 2 tiết học. Với nhiệm vụ này, các con sẽ phải tiến hành làm việc nhóm. Nó sẽ giúp các con bổ sung những thiếu sót cho nhau và tự hoàn thiện các kĩ năng mềm của bản thân mình. Đây là một cách để tôi cho các con thực hành “7 kĩ năng thành đạt” (Stephen Covey). Lúc đầu, các con còn khá lúng túng, mỗi người mỗi ý và không để tìm được tiếng nói chung. Sau một hồi, các con đã tìm được cách giải quyết, mỗi người tự viết ra ý tưởng của mình, cả nhóm sẽ cùng ngồi phân tích, bàn bạc, xem nên dùng cái nào, loại đi cái nào, góp nhặt lại, rồi phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm: ai thiết kế, ai tìm tài liệu liên quan, ai trang trí, ai thuyết trình,… Và sản phẩm mà các con có được thực sự khiến tôi bất ngờ. Chúng rất đẹp, rất sáng tạo và mang màu sắc riêng của từng nhóm. Các con đã thực sự chủ động trong nhiệm vụ này và hợp tác với nhau để cho ra thành quả chung.

Chắc hẳn rằng, nhìn vào những sản phẩm này, không riêng một bạn nào, ai cũng thấy vui vẻ và đầy hào hứng.

Chà, năm học mới này đã bắt đầu sôi động rồi! Còn chờ gì nữa các con. Hãy đến Bill Gates Schools và thỏa sức sáng tạo đi thôi.

(Cô Đặng Thị Chi – Giáo viên Hóa học, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long)

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến